ไม่พบผลการค้นหา
“สุดารัตน์” มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เจ้าหน้าที่-จิตอาสาดับไฟป่า ที่ขุนช่างเคี่ยน-ดอยปุย “ทัศนีย์” ขอรัฐบาลวางแผนแก้ปัญหาล่วงหน้าทุกปี

ที่ค่ายลูกเสือสุเทพ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นตัวแทนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานมูลนิธิไทยพึ่งไทยพึ่งไทย (สมพล-เรณู เกยุราพันธุ์) มอบเครื่องอุปโภคบริโภคยารักษาโรค ให้กับอาสามัครดับไฟป่าชุมชนช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก และชุมชนดอยปุย ต.สุเทพ อ.เมือง เพื่อสนับสนุนและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ และจิตอาสาที่ปฏิบัติงาน โดยมีตัวแทนชาวบ้านและเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป้องกันไป (ช่างเคี่ยน) ทป. 7 ร่วมรับมอบ

น.ส.ทัศนีย์ กล่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ติดตามและห่วงปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละออง PM 2.5 ของเชียงใหม่มาโดยตลอด จึงห่วงใยประชาชนโดยเฉพาะจิตอาสาที่ช่วยดับไฟป่า จึงนำเครื่องอุปโภคบริโภคผ่านผู้นำชุมชน ไปมอบให้จิตอาสาที่ดับไฟป่าที่ขุนช่างเคี่ยน และดอยปุย ซึ่งมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบและมีความลำบากในการดำเนินชีวิต เนื่องจากขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภคดังกล่าว

“หลัง ส.ส.เพื่อไทยภาคเหนือ ได้ทำหนังสือเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าว ทั้งระยะสั้น ระยะกลางระยะยาว ไปแล้วนั้น ยังรอคำตอบและแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าวอยู่ หลังมีฝนตกลงมา ทำให้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น แต่การแก้ปัญหาจะรอลมรอฝนไม่ได้ ซึ่งเพื่อไทยได้หารือในสภาผู้แทนราษฏรหลายครั้ง ขอให้รัฐบาลวางแผนและมีมาตรการแก้ปัญหาล่วงหน้าทุกปี เพื่อให้ปัญหาดังกล่าวเบาบางลงไป และให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด” น.ส.ทัศนีย์ กล่าว