ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ขอบคุณ ครม.ให้ความกระจ่าง สว. หลังตบเท้าร่วมประชุมอภิปราย กำชับทุกหน่วยงานดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์ แย้มเตรียมลงพื้นที่ตรวจเอง ​ขอสื่ออย่าสร้างความสับสน​ปม “ที่มาเงินดิจิทัล​” ชี้บอกขั้นตอนชัดเจนแล้ว​ บอกเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น หลังถูกจี้ถาม 10 เม.ย.ชัดเจนหรือไม่

วันที่ 26 มี.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยช่วงแรกกล่าวขอบคุณคณะรัฐมนตรีที่ได้เดินทางไปตอบคำถามการอภิปรายทั่วไปของสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เพื่อให้เกิดความกระจ่าง ซึ่งก็จบไปได้ด้วยดี

ส่วนช่วงเทศกาลสงกรานต์สงกรานต์ ที่จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก นายกฯ เปิดเผยว่า ได้กำชับกระทรวงคมนาคมให้ดูแลความปลอดภัย รวมถึงตนเองจะเดินทางไปตรวจเองในช่วงใกล้สงกรานต์ และยังฝากให้ฝ่ายความมั่นคงช่วยดูแลเรื่องความเป็นอยู่และความปลอดภัยของประชาชน เพื่อให้ในช่วงสงกรานต์และปีใหม่ไทยผ่านไปได้ด้วยดี

ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์อีกด้วย พร้อมย้ำทุกหน่วยงานว่าขอให้ดูแลประชาชน


ขอสื่ออย่าสร้างความสับสน​ปม 'ที่มาเงินดิจิทัล​'

ภายหลังการแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินจากตึกนารีสโมสร เพื่อมาดูอาหารที่นายกฯ นำมาเลี้ยงผู้สื่อข่าวบริเวณด้านข้างรังประจำทำเนียบ ประกอบด้วย ไก่ย่าง​ ส้มตำ ก๋วยเตี๋ยว​ และไอศกรีม​ โดยเป็นร้านโปรดของนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ระหว่างเดินจากตึกนารีสโมสร นายกรัฐมนตรี ได้หันมาถามผู้สื่อข่าว​ที่ติดตามทำข่าว ว่าทำไมไม่ไปฟัง แผนการค้าไทยและเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน แถลงข่าวการดำเนินงานของรัฐบาลด้านการลงทุนและความร่วมมือกับภาคเอกชนต่างชาติ​ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้แจ้งต่อ​นายกรัฐมนตรี​ ว่ามีทีมข่าวทำอยู่แล้ว ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะหันมาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า​​ ถ้าไม่ฟัง ห้ามถามด้วยนะเพราะในการแถลงจะมีการลงรายละเอียด

ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าว ถามถึงแหล่งเงินในโครงการดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​ว่าจะใช้จากที่ใด นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวคน​ดังกล่าวว่า ก็ให้ฟังแถลงไง ผมบอกไปแล้ว คุณพูดเดี๋ยวมันก็จะสับสนตลอดเวลา คอยแถลงหน่อยได้ไหม 

เมื่อถามย้ำว่า จะเป็นวันที่ 10 เมษายน ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบกลับในทันที ว่า เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นแหละ ที่เขาแถลงไปอ่ะ อย่าให้มีการสับสนเลย บอกขั้นตอนชัดเจนเรียบร้อยแล้ว​ 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินดูอาหารที่นำมาเลี้ยงสื่อมวลชน พร้อมเปิดถังไอติมและถามแม่ค้าว่าหมดแล้วหรือ เฮ้ยหมดก่อนเลยหรือ ทำให้นายกรัฐมนตรี ถึงกับอมยิ้ม​ ซึ่งผู้สื่อข่าวตอบกลับนายกฯมันอร่อย แต่ยังเก็บไว้ให้นายกรัฐมนตรีอยู่​ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ตอบกลับว่า​ ไม่เป็นไร​ ขอบคุณครับ​ ก่อนที่จะเดินขึ้นกับไทยคู่ฟ้า เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว