ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประวิตร' ฉะ 'ทักษิณ' ปมเสนอแก้รธน. ตอกกลับ 'เอาตัวเองให้รอดก่อนเถอะ' ยืนยันเหตุการณ์ยังปกติ รธน.ยังไม่ทำให้ขัดแย้ง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเคลื่อนไหวหลังจาก คสช. ปลดล็อกทางการเมือง ว่า ไม่มีอะไร เหตุการณ์ยังเหมือนเดิม เพราะประชาชนเข้าใจว่ารัฐบาลทำงานอย่างไร ไม่มีอะไรน่ากลัว มีแต่คนพูดให้ขัดแย้งกันเท่านั้น ย้ำว่ารัฐบาลทำทุกอย่างมาเกือบ 5 ปี แล้ว

ทั้งนี้ พล.อ. ประวิตร ย้อนถามนักข่าวว่ากลัวเหรอ? หรือแค่อยากได้ข่าว?

ทั้งนี้การหาเสียงหาสมาชิกทำได้ตามปกติ ไม่ผิดปกติ ใครอยากพูดอะไรก็พูดไป ขอแค่อย่าบิดเบือนข้อมูล พร้อมทั้งฝากให้ประชาชนดูอย่างสงบเรียบร้อยและทำหน้าที่ของตัวเอง ส่วนนักการเมืองมีหน้าที่หาเสียงก็ทำได้ไม่เป็นอะไร พร้อมกันนี้พลเอกประวิตร ยังระบุว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีถึงเรื่องอนาคตทางการเมือง เพราะตนต้องทำงานรักษาความสงบเรียบร้อย ให้ถามจากนายกรัฐมนตรีเอง ส่วน 4 รัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐจะมีการลาออกเมื่อไรนั้น ตนไม่รู้ เป็นเรื่องของ 4 รัฐมนตรีตัดสินใจเอง 

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร เสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ. ประวิตร ถามกลับอีกว่า "ทักษิณอยู่ที่ไหน ก็เรื่องของเขา เขาอยู่นอกประเทศ เขาก็เสนอไป ไม่ได้มีอิทธิพล แก้ตัวเอาตัวเองให้รอดก่อนเถอะ" พร้อมยืนยันไม่มีผลอะไร ใครอยากพูดก็พูดกันไป ขอประชาชนอย่าสับสน เพราะยังไม่ได้ใช้เลย รัฐธรรมนูญก็ยังไม่ทำให้เกิดความขัดแย้ง พร้อมถามกลับว่ามีอะไรที่จะบ่งชี้ถึงความขัดแย้งแล้วหรือเปล่า ขอให้รัฐบาลทำงานไม่ได้เสียก่อน แล้วค่อยมาแก้รัฐธรรมนูญ 

อย่างไรก็ดีในฐานะที่ตนดูแลความมั่นคง สถานการณ์ตอนนี้ยังไม่มีอะไร มีแค่การเคลื่อนไหวในกรุงเทพมหานครแค่นิดหน่อย เป็นเรื่องการเมืองตามที่ปลดล็อกให้มีการชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนได้ และย้ำว่าตนไม่เหนื่อย หลังจากที่นายกรัฐมนตรีพูดกับประชาชนว่าเหนื่อย แต่ตนทำงานมา 4-5 ปีแล้ว ไม่เหนื่อย ไม่มีอะไร 

ส่วนมาตรการดูแลในช่วงปีใหม่ เจ้าหน้าที่ได้มีการจัดซุ้มเพื่อดูและอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยของประชาชนให้เดินทางปลอดภัย ด้านการจราจรนอกจากนี้ทางกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ ได้เปิดพิพิธภัณฑ์ ให้ประชาชนเข้าฟรีในช่วงเทศกาลปีใหม่โดยไม่มีค่าใช้จ่าย