ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ เปิดศูนย์ฯ บางกะปิ อ้อนขอแลนด์สไลด์ ขับไล่ 3 ป. อดีตนายกฯ ‘สมชาย’ เชื่อ ส.ว. มีวิจารณญาณ มั่นใจ ‘เศรษฐา’ ตอบโจทย์แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง เมินคำวิจารณ์ ‘ประยุทธ์’

12 มี.ค. เวลา 09:00 น. ที่ซอยลาดพร้าว 101 มีการเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตบางกะปิ นำโดยแกนนำพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร วราวุฒิ ยันต์เจริญ กรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกรุงเทพมหานคร พงศกร เรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ก. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย

โดย สมชาย กล่าวถึงการแข่งขันในพื้นที่ กทม. ที่มีการประเมินว่าอาจทำให้พรรคเพื่อไทยไม่สามารถแลนด์สไลด์ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่า ในพื้นที่ที่มีการแข่งขันกัน ทุกคนย่อมอยากชนะ แต่ศักยภาพของเรา ผลงานที่ผ่านมา ตัวผู้สมัคร รวมถึงปณิธานที่จะช่วยเหลือประชาชน ทำให้มั่นใจว่าประชาชนจะให้ความสนใจเลือกเรามาทำงาน 

ขณะนี้ ทั่วประเทศมีการทำโพลต่างๆออกมาประเมินว่าในการเลือกตั้งที่จะถึง พรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์จากเดิม 250 ที่นั่ง จนตอนนี้ตัวเลขก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเห็นว่า ในพื้นที่ กทม. เรามีจำนวน ส.ส. มากที่สุด เพราะประชากรเยอะ ดังนั้น มั่นใจว่ากระแสนี้จะทำให้ประชาชนเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทยได้ 

เมื่อถามถึงความกังวลเรื่องจำนวนเสียงจาก ส.ว. สมชาย ระบุว่า ไม่กังวล แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องการจะมาคัดง้างกับ ส.ว. แต่อย่างใด เพราะ ส.ว. ท่านก็เป็นประชาชนคนไทย เชื่อว่าคงเห็นสิ่งที่สะท้อนออกมาจากการทำงานที่ผ่านมาของรัฐบาล เราไม่ได้ตำหนิรัฐบาลว่าดีหรือไม่ เพียงแต่คิดว่ายังไม่ประสบความสำเร็จ ประเทศไม่พัฒนาเท่าที่ควร ทั้งนี้ คิดว่า ส.ว. ท่านมีใจเป็นธรรม ไม่ว่าจะมีที่มาอย่างไรก็ตาม แต่ท่านก็รักประเทศ หากประชาชนเห็นว่าเรามีความสามารถที่จะช่วยกันได้ ก็ขอให้ท่านใช้วิจารณญาณ ส่วนตัวมั่นใจในวิจารณญาณของท่าน 

นอกจากนี้ สมชาย ยังกล่าวถึงการเปิดตัว เศรษฐา ทวีสิน ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า มั่นใจว่าสู้พรรคอื่นได้ เพราะในภาวะการณ์เช่นนี้ รัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จทางด้านเศรษฐกิจปากท้อง พรรคเพื่อไทยจึงต้องมองหาคนที่เหมาะสมที่จะมาช่วยพัฒนาเรื่องนี้ ดังนั้น เศรษฐา ก็เป็นนักธุรกิจคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จ และได้เสียสละเรื่องธุรกิจของตนเองเพื่อเดินหน้าเข้าสู่การเมืองแล้ว เชื่อว่าสิ่งนี้มีส่วนทำให้ประชาชนมีความมั่นใจในพรรคสูงขึ้น

“เราไม่ได้สนใจว่าใครจะคิดอย่างไรกับเรา แต่เรามุ่งมั่นที่จะทำความเข้าใจกับประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ท่านอาจจะไม่เข้าใจวิธีการทำงานของเรา เพราะฉะนั้นก็วิพากษ์วิจารณ์กันได้ ไม่เป็นไร พรรคเพื่อไทยเปิดกว้างรับฟังทุกคน” สมชาย กล่าว

จากนั้น เหล่าแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นกล่าวทักทายประชาชนที่มาร่วมงานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคบนเวที โดย พวงเพ็ชร กล่าวย้ำถึงความสำคัญของการทำให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สลได์ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นว่า นอกจากความมั่นใจในตัวผู้สมัครแล้ว นโยบายต่างๆที่ประกาศออกไปของเราล้วนทำได้จริง อาทิ ค่าแรง 600 บาท ภายในปี 2570 เงินเดือน ป.ตรี ขั้นต่ำ 25,000 นโยบายกำจัดยาเสพติด หรือ 50 เขต 50 โรงพยาบาล ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราทำได้แน่นอน ขอให้เชื่อมั่นในทุกนโยบายเพราะคิดออกมาจากปัญหาแต่ละพื้นที่ทั้งสิ้น 

“คราวที่แล้วเราชนะมาเป็นอันดับที่หนึ่ง แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้เพราะติด ส.ว. 250 เสียง แต่รอบนี้หากเราแลนด์สไลด์ทั้งหมด ตัวเลขสูงถึง 300 กว่าที่นั่งขึ้นไป เชื่อว่า ส.ว. ไม่กล้าดูถูกประชาชน ขอให้เชื่อมั่นที่จะเลือกพรรคเพื่อไทย ขับไล่ 3 ป.ออกไป อย่าให้กลับมาอีก” พวงเพ็ชร ระบุ

จากนั้น ทั้งหมดร่วมกันโบกธงพรรคเพื่อไทย แสดงสัญลักษณ์เปิดตัวศูนย์ประสานงานพรรคอย่างเป็นทางการ ก่อนพบปะตัวแทนประชาชนที่ได้ร่วมกันสะท้อนปัญหาพื้นที่ รวมถึงเสนอแนะให้ผลักดันนโยบายต่างๆ และขึ้นรถแห่ทักทายประชาชนในพื้นที่ต่อไป