ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ขอประธานรัฐสภา ทบทวนคำสั่งถอดถอนจากการเป็น ส.ส. หลังยื่นศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉิน

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม รอยื่นหนังสือจากศาลปกครองกลางต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อให้ทบทวนคำสั่งถอดถอนจากการเป็น ส.ส. หลังจากให้ขอไต่สวนฉุกเฉิน และศาลจะมีคำตัดสินในช่วงบ่ายวันนี้ (5 มิ.ย.) กรณีเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดเชียงใหม่ แล้วคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ใช้สูตรคำนวณทำให้พ้นสภาพ และพรรคประชาธิปัตย์ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่มอีก 1 คน โดยก่อนหน้านี้ได้ยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว

นายพีระวิทย์ ระบุถึงผลประกาศอย่างเป็นทางการของ กกต.เกี่ยวกับคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์มีความบิดเบือนและไม่ชอบมาพากล มีคะแนนเกินมา 9,894 คะแนน ซึ่งจะกระทบกับทุกพรรคการเมือง โดยเห็นว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองเป็นกรณีตัวอย่าง ซึ่งหากศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว หมายถึงตัวเองจะต้องได้รับคืนสภาพความเป็น ส.ส. แต่อาจเข้าประชุมสภาไม่ทันการเลือกนายกรัฐมนตรี ก็ถือเป็นความผิดของ กกต.และจะดำเนินการเอาผิดกับ กกต. ตามกฎหมาย เพราะเชื่อว่า หาก กกต. คำนวณตามสูตรคะแนนที่ถูกต้องตัวเองก็จะไม่หลุดจากการเป็น ส.ส. ซึ่งตัวเองขาดความเป็น ส.ส.ด้วยคะแนน 0.0027 ทศนิยมเท่านั้น ที่สำคัญไม่เปิดโอกาสให้ตัวเองคัดค้านหรือทักท้วงใดๆ 

พร้อมกันนี้ได้ตอบโต้โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ขู่ว่าจะเอาผิดทางกฎหมาย หาก ตัวเองยังไม่หยุดการพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายพีระวิทย์ ขอให้โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ไปอ่านเอกสารข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ตัวเองเรียกร้อง เพราะไม่ได้เกี่ยวกับประเด็นที่โฆษกประชาธิปัตย์พูดถึง ไม่ควรอ่านเพียง 3 บรรทัดแล้วตีความแบบผิดๆถูกๆ และส่วนตัวไม่คิดว่าโฆษกพรรคการเมืองเก่าแก่ จะทำตัวเหมือนโฆษกรถขายยาหนังกลางแปลงเช่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง