ไม่พบผลการค้นหา
'หัวหน้าพรรคไทรักธรรม' ร้อง กกต. เป็นครั้งที่ 7 ขอคำตอบที่มาที่ไปคะแนนโขย่ง 9,894 คะแนน ของพรรคประชาธิปัตย์ สวนกลับ 'ราเมศ' อย่าทำตัวเป็น "โฆษกหนังกลางแปลงขายน้ำปลา"

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ในฐานะอดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พร้อมสมาชิกพรรคและผู้สนับสนุนจำนวนหนึ่ง ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้ตรวจสอบผลคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ที่เพิ่มขึ้นกว่า 9,894 คะแนน ซึ่งไม่มีที่มาที่ไปอย่างชัดเจน 

เพราะคะแนนโขย่ง 9,894 คะแนนนี้ เป็นคะแนนที่เพิ่มขึ้นมาจากการประกาศผล 100 เปอร์เซ็นต์ ผ่านเว็บไซต์ของ กกต.เอง คือเพิ่มขึ้นจาก 3,947,726 คะแนน เป็น 3,957,620 คะแนน จึงยื่นหนังสือทวงถามต่อ กกต.เป็นครั้งที่ 7 หลังมีประชาชนสงสัยในผลคะแนนรวมที่ทำให้นายพีระวิทย์ต้องพ้นจากการเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ โดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินมาแล้ว

พร้อมตอบโต้นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ที่ระบุว่าพรรคไทยรักธรรมไม่รู้เรื่อง เพราะสูตรการคำนวณมีความชัดเจนแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยร้องเรียนเรื่องสูตรการคำนวณ แต่ทวงถามเกี่ยวกับคะแนนที่เพิ่มขึ้นมากว่า 9,000 คะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศไม่ควรเป็นโฆษกหนังกลางแปลงขายน้ำปลาไปวันๆ

อย่างไรก็ตาม ผ่านมากว่า 18 วันหลังการยื่นหนังสือต่อ กกต. 6 ครั้ง แต่ยังไม่มีคำตอบใดๆจาก กกต. ซึ่ง กกต.ในฐานะผู้จัดการและดูแลการเลือกตั้งต้องทำตามสโลแกนที่ว่า "สุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม" แต่วันนี้ กกต.กำลังกระทำแบบ "ทุจริต โปร่งแสง ไร้ความเป็นธรรม 

นายพีระวิทย์ ย้ำว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็ก หากได้ท้ายที่สุดได้รับสิทธิกลับมาเป็น ส.ส. จะเดินหน้าดำเนินการกรณีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ไปใช้สิทธิเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :