ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เป็นประธานประชุม คกก.ดิจิทัลวอเล็ต ชุดใหญ่ - ย้ำเป็นนโยบายกระตุ้นและวางรากฐานเศรษฐกิจ - ยืนยัน รัฐบาลจะดำเนินการอย่างซื่อสัตย์ ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ และรักษาวินัยการเงินการคลังอย่างเคร่งครัด

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอเล็ต ครั้งที่ 1/2567 โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงต้นการประชุมว่า นโยบายดิจิทัลวอเล็ต เป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา เศรษฐกิจ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับประเทศไทยในอนาคต ซึ่งรัฐบาลมีความจำเป็นที่จะใช้งบประมาณจำนวน 5 แสนล้านบาทเพื่อดำเนินโครงการนี้ให้สำเร็จและลุล่วงไปด้วยดี รัฐบาลจะดำเนินโครงการให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และจะปฎิบัติหน้าที่ใช้อำนาจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เปิดเผย มีความรอบคอบและระมัดระวังในการดำเนินกิจการต่างๆ และประชาชนเพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชนโดยส่วนรวม รวมทั้ง จะรักษาวินัยการเงินการคลังของรัฐอย่างเคร่งครัด

สำหรับวาระการประชุมในวันนี้ จะรับทราบผลหารือ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอเรื่องเกี่ยวกับข้อเสนอเรื่องแหล่งเงิน ที่จะตราพระราชบัญญัติกู้เงิน รวมถึงความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายดิจิทัลวอเล็ต