ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เร่งหาพื้นที่ใหม่ หลังกรมชลประทาน ไม่ให้ใช้พื้นที่สนามกอล์ฟ 100 ไร่ ย่านปากเกร็ด สร้างกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ แจงนำทุกหน่วยงานมาอยู่รวมกันจะช่วยให้ประหยัดงบ ยังไม่มีกรอบระยะดำเนินการ

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ไม่เป็นไร กรณีที่กรมชลประทาน ทำหนังสือปฏิเสธคำขอใช้พื้นที่ของกระทรวงมหาดไทยบริเวณสนามกอล์ฟจำนวน 100 ไร่ ที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อใช้ดำเนินการสร้างกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย ก็มีความจำเป็นที่จะต้องหาที่ใหม่ เพื่อให้เกิดความสะดวกในการทำงานหลายๆ อย่าง โดยสถานที่ที่กระทรวงมหาดไทยขอไปนั้น เจ้าของพื้นที่อาจจะต้องมีการพิจารณาในหลายๆ ประเด็น ซึ่งผลการพิจารณาจะออกมาอย่างไรก็ว่ากันไปตามความเป็นจริง 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีสเปคพื้นที่ ซึ่งต้องดูความเหมาะสมเป็นหลัก และคิดว่า หากเอาหน่วยงานไปอยู่รวมกันจะช่วยให้ประหยัดงบประมาณ และสามารถติดต่อประสานทำงานกันได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของท้องที่หรือท้องถิ่น ซึ่งทุกอย่างเกี่ยวพันกันหมด ซึ่งจะดีหากอยู่ใกล้ๆ กัน อีกทั้ง สถานที่ตอนนี้คับแคบ และแออัด ไม่สามารถให้ทุกหน่วยงานมาอยู่รวมกันได้ โดยยังไม่มีกรอบระยะเวลาในการดำเนินการเรื่องนี้