ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคใต้ฝั่งตะวันตก จะมีฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากช่วง 18-20 มิ.ย. นี้ เตือนนักท่องเที่ยวงดออกทะเล ส่วนปัญหาภัยแล้งคาดว่าจะไม่แล้งเหมือนปีที่ผ่านมา อย่าหลงเชื่อข่าวบิดเบือนตามโซเชียลมีเดีย

นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวถึงสภาพอากาศโดยรวมของประเทศไทย ว่า ช่วงวันที่ 18-20 มิ.ย.นี้ จะมีลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่กำลังแรง ทำให้ประเทศไทยมีฝนมากขึ้น โดยเฉพาะที่ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักและน้ำท่วม ได้แก่ บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก เนื่องจากคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทั้งจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต รวมทั้งพื้นที่ภาคเหนือซีกตะวันตก ติดกับชายแดนไทย-เมียนมา และคาดว่าช่วง 21-24 มิ.ย. ปริมาณฝนจะลดลง เนื่องจากลมมรสุมจะอ่อนกำลังลง

ส่วนปัญหาภัยแล้ง ขณะนี้ยังมีไม่มาก โดยจะมีฝนทิ้งช่วงปลายเดือน มิ.ย. ถึงต้นเดือน ก.ค. ซึ่งพื้นที่คาดว่าจะมีปัญหาภัยแล้ง ได้แก่ ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบนและภาคอีสานบางพื้นที่ รวมทั้งภาคใต้ตอนบนแถบประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร แต่คาดว่าปีนี้ภัยแล้งจะไม่รุนแรงมากนัก เพราะช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตามอยากให้ประชาชนติดตามข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เพราะสภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาและอย่าหลงเชื่อข่าวบิดเบือนตามโซเชียลมีเดีย ให้ติดตามข่าวจากทางรัฐบาล หรือเว็บไซต์ของกรมอุตุนิยมวิทยา

นายวันชัย เป็นห่วงประชาชนภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักและพื้นของภาคใต้ฝั่งตะวันออก แถบจังหวัดพัทลุงและนครศรีธรรมราช จะมีฝนตกหนักในบางพื้นที่และน้ำป่าไหลหลาก ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวทะเลอันดามัน ช่วงนี้ไม่เหมาะกับการเดินเรือ คลื่นสูง 2-4 เมตร อ่าวไทยตอนบนจะมีคลื่นสูงกว่าอ่าวไทยตอนล่าง ให้เฝ้าระวังคลื่นลมเช่นกัน