ไม่พบผลการค้นหา
เยาวชนจากกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินแจกเอกสารรณรงค์เชิญชวนประชาชน ให้ไปเลือกตั้ง 24 ก.พ. 2562 จากสยามถึงเซ็นทรัลเวิร์ด

กลุ่มเยาวชนจากหลายมหาวิทยาลัย ในนามกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประมาณ 10 คน ร่วมกันเดินแจกเอกสารรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้ไปเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ภายหลังผู้นำรัฐบาลออกมายืนยันว่ายังไม่มีสัญญาณเลื่อนการเลือกตั้งออกไป 

เลือกตั้ง24กพ


โดยนางสาวสิรินทร์ มิ่งขวัญ หนึ่งในเยาชนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง กล่าวถึงการจัดกิจกรรมแจกเอกสารรณรงค์วันนี้ (19 ก.ย.) ว่า เราจะนำข้อความที่อยู่ในเอกสาร ซึ่งเป็นสิ่งที่เราหลายคนอยากเห็น นั้นคือการเลือกตั้ง ที่จะนำไปสู่เรื่องการศึกษา เรื่องภาษีที่จำเป็น หรือเรื่องการส่งเสริมสิทธิสตรี จะเห็นได้ว่าข้อความที่เราสื่อออกไปเป็นหลายเรื่องที่ส่งผลกระทบกับประชาชน 

"การเลือกตั้งครั้งนี้ จะส่งผลต่อคนทั้งประเทศ และทุกคนควรจะเห็นค่าของการเลือกตั้ง ว่าจะเป็นการกำหนดอนาคตในการปกครองประเทศต่อไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีการเลือกตั้ง ที่เสรีและยุติธรรมเท่านั้น" เยาวชนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง กล่าว


เมื่อถามว่าการเลือกตั้งจะสามารถแก้ไขปัญหาได้หรือไม่ สิรินทร์ กล่าวว่า การเลือกตั้งมันไม่ได้เกิดผลในทันที แต่รัฐบาลที่เราเลือกเข้ามาจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิและนโยบายต่างๆ ที่มีผลกับประชาชน

เลือกตั้ง24กพ


จึงต้องการเชิญชวนคนรุ่นใหม่รวมถึงประชาชนทุกคน ว่าการเลือกตั้งมันมีผลต่อเราไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เพราะมันเป็นการเลือกอนาคตของเราเอง ส่วนการจัดกิจกรรมวันนี้นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่หลายคนให้ความสนใจ จึงหวังว่าหลายคนจะไม่ลืมว่า 24 ก.พ. 2562 ประเทศไทยจะมีเลือกตั้งทั่วไป และอยากให้เห็นว่าการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามกำหนด

เลือกตั้ง24กพ


อย่างไรก็ดี ตลอดการจัดกิจกรรมวันนี้ ได้มีประชาชนให้ความสนใจรับเอกสาร ขณะที่แม่ค้าบริเวณแยกราชประสงค์และผู้ขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ได้ส่งเสียงว่าอยากเลือกตั้ง และชื่นชมเยาวชนกลุ่มนี้ที่ออกมารณรงค์เพื่อให้ประชาชนสนใจในการเลือกตั้งครั้งนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม