ไม่พบผลการค้นหา
ตร.นครพนม เรียกประชุมคณะทำงานคดี ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ระบุ เข้าข่ายขบวนการรับผิดแทนกัน พร้อมเตรียมดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง ฐานเบิกความเท็จต่อศาล

พลตำรวจตรี สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ระบุ ได้เรียกประชุมคณะทำงานในคดีของ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู จำเลยในความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ซึ่งเคยต้องโทษจำคุก 3 ปี 2 เดือน และได้ยื่นคำร้องต่อศาลให้รื้อฟื้นคดี แต่ศาลมีคำพิพากษายกคำร้อง เพื่อวางกรอบแนวทางเกี่ยวกับการเอาผิดขบวนการรับผิดแทนกัน โดยในวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ จะเรียกประชุมคณะทำงานอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบดูความเสียหายที่เกิดขึ้น ว่าเกิดจากใครให้การอย่างไร มีการกล่าวหาอย่างไร และเป็นความผิดทางอาญาหรือไม่ ส่วนผู้ที่เข้าข่ายมีความผิดขณะนี้มีหลายคน อาทิ นายสับ วาปี ที่ออกมายอมรับว่าเป็นเจ้าของรถและเป็นคนขับรถชน ซึ่งได้ให้การต่อหน้าเจ้าพนักงานไปก่อนหน้านี้ เพราะฉะนั้นก็มีโอกาสสูงว่าให้การเป็นเท็จ ส่วนตัวครูจอมทรัพย์ ก็อยู่ในข่ายที่ต้องมีการพิจารณาความผิดเช่นกัน

ทั้งนี้ขบวนการดังกล่าว อาจเข้าข่ายมีความผิดฐานหลายข้อหา อาทิ แจ้งความเท็จ ให้การเท็จ เบิกความเท็จต่อศาล ที่สำคัญ พันตำรวจโท ทงศักดิ์ โพธิ์โหน่ง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ซึ่งปัจจุปันเกษียณอายุราชการ ยังสามารถแจ้งความเอาผิดได้ เนื่องจากเป็นเจ้าของสำนวนคดี และตกเป็นจำเลยสังคมว่าจับแพะ โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาในการสืบสวนไม่นาน เนื่องจากพยานหลักฐานต่างๆ ก็มีอยู่บ้างแล้ว แต่ต้องสอบสวนพยานบุคคลต่างๆเพิ่มเติม เพื่อมาประกอบกับคำพิพากษาของศาลด้วย  ขณะที่ นางจอมทรัพย์ ยังคงเก็บตัวเงียบ หลังศาลฎีกายกคำร้องขอรื้อฟื้นคดี


รายงานโดย : ปริญญา แก้วตัน