ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงยุติธรรม ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ข้าราชการระดับ 9 สังกัดดีเอสไอ ถูกสาวนักธุรกิจร้องเรียนก่อเหตุข่มขืน-ถ่ายคลิปแบล็คเมล์

คณะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ชี้แจงกรณีสาวนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่งได้ร้องขอความเป็นธรรมที่กองบังคับการปราบปราม กรณีถูกข้าราชการระดับซี 9 สังกัดกรมสอบสวนคดีพิเศษข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมทั้งข่มขู่จะนำภาพลับไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ว่า สาวนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายดังกล่าว เคยเข้ามาร้องขอความเป็นธรรมต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2560 แต่เนื่องจากผู้ถูกร้องเรียนเป็นข้าราชการระดับ 9 (เชี่ยวชาญ) ดังนั้น การพิจารณาดำเนินการทางวินัยจึงอยู่ในอำนาจของปลัดกระทรวงยุติธรรม

กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รายงานไปยังปลัดกระทรวงยุติธรรมเพื่อโปรดพิจารณา โดยปลัดกระทรวงยุติธรรมมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเมื่อเดือนเมษายน 2560

ล่าสุด กระทรวงยุติธรรม ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงกับข้าราชการรายดังกล่าวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของคณะกรรมการ ส่วนกรณีผู้เสียหายได้ไปใช้สิทธิฟ้องคดีอาญาเองที่ศาลจังหวัดพัทยา และขอความเป็นธรรมต่อกองบังคับการปราบปราม เป็นส่วนของคดีอาญาที่สามารถทำได้

อย่างไรก็ตาม การสอบสวนความผิดทางวินัยเรื่องนี้ ต้องนำผลของคดีอาญามาประกอบการพิจารณาด้วย โดยต้องทำความจริงให้ปรากฏและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เมื่อมีความคืบหน้าของผลการสอบสวนทางวินัยเป็นประการใดแล้ว กรมสอบสวนคดีพิเศษจะได้แจ้งผลให้สาธารณชนทราบต่อไป

อ่านเพิ่มเติม: