ไม่พบผลการค้นหา
"ประยุทธ์" ถึงสภาฯ พร้อมรับศึกอภิปราย กำชับส.ส. ขอสู้เต็มที่ - สามัคคีกัน ไม่สน 'ทักษิณ' เตือนถูกไฮแจ็ค ลั่นไม่มีอะไรทั้งนั้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ในเวลา 09.00 น. เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้นายกรัฐมนตรีมีกำลังใจดีหรือไม่ โดยระบุว่า ก็มีกำลังใจดีอยู่ทุกวัน ส่วนมีการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายครั้งนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่เริ่มเลย

ขณะที่กรณี 'ทักษิณ ชินวัตร' อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเตือนว่า ระวังโดนไฮแจ็คตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในการอภิปรายครั้งหน้า นายกรัฐมนตรีระบุว่า "ไม่มีอะไรทั้งนั้น" ก่อนที่จะเดินเข้าลิฟท์เพื่อเข้าประชุม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อนายกรัฐมนตรีมาถึง ได้มีการพุดคุยกับแกนนำกลุ่มสามมิตรที่มารอต้อนรับ ทั้งส.ส.กทม และในพื้นที่ภาคใต้ บางส่วน พร้อมกับกล่าวกับ ส.ส.ก่อนการเริ่มอภิปรายว่า ขอบคุณ ส.ส.ที่มา ขอให้ทุกคนช่วยกัน สู้เต็มที่สามัคคีกัน


“สุทิน” เผยหมัดเด็ดอยู่ที่เรื่องเศรษฐกิจ-ปากท้อง มั่นใจไม่มีปัญหาสภาล่ม

สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ มาตรา 152 วันนี้ว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านมีความพร้อมเต็มที่ โดยหมัดเด็ดวันนี้อยู่ที่การพูดถึงปัญหาเศรษฐกิจ โดยวาง มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ร่วมอภิปรายด้วย

สุทินยังกล่าวว่าความคาดหวังในการอภิปรายวันนี้ ว่าประชาชนจะได้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงานของรัฐบาล ความยากลำบากที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ว่าความอ่อนแอที่เกิดขึ้น ไม่ได้มาจากปัจจับภายนอก แต่เกิดขึ้นจากปัจจัยภายในของรัฐบาล เมื่อประชาชนเห็นแบบนี้แล้วก็จะตัดสินใจได้ว่าจะให้เวลากับรัฐบาลอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เห็นได้ว่าก่อนการอภิปรายรัฐบาลเริ่มมีการแก้ปัญหามาบ้างแล้ว ทั้งการแก้ปัญหาราคาน้ำมัน รวมถึงการดูแลเกษตกร การชดเชยรายได้เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ จึงมองว่าการอภิปรายครั้งนี้จะเป็นผลดีกับประชาชน

ส่วนจะเกิดสภาล่มอีกหรือไม่นั้น สุทินกล่าวว่าไม่มีเหตุผลที่เกิดขึ้น เพราะมีการหารือกันไว้แล้ว

ด้าน มงคลกิตติ์ ฝากย้ำถึงนายกฯ อภิปรายครั้งนี้ “อย่าลุกไปฉี่บ่อย เพราะอาจจะเป็นการนั่งฟังอภิปรายในฐานะนายกฯ ครั้งสุดท้าย”