ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีของอังกฤษประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกกล่าวหาว่าใช้คอมพิวเตอร์ภายในห้องทำงานในรัฐสภาดาวน์โหลดภาพโป๊มาดู

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นายดาเมียน กรีน รองนายกรัฐมนตรีของอังกฤษได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังจากที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรี ได้ขอร้องให้นายกรีนลาออก เนื่องจากนายกรีนได้ออกแถลงการณ์ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงและก่อให้เกิดความเข้าใจผิด จากกรณีอื้อฉาวที่เขาถูกกล่าวหาว่า ใช้คอมพิวเตอร์ในห้องทำงานของเขาในรัฐสภาดาวน์โหลดภาพโป๊ เมื่อปี 2008

โดยแถลงการณ์ของนายกรีนระบุว่า เขาไม่ทราบว่ามีภาพโป๊อยู่ในคอมพิวเตอร์ ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนในกรณีนี้พบว่า แถลงการณ์ฉบับดังกล่าวไม่ตรงกับความเป็นจริงและก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งนับว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักจริยธรรมของบุคคลที่ดำรงตำแหน่งระดับรัฐมนตรี 

ในจดหมายลาออกของนายกรีนระบุว่า เขารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งและขออภัยที่ได้กระทำการอันขัดต่อหลักจริยธรรม อย่างไรก็ตาม นายกรีนยังคงยืนยันว่าเขาไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์ในรัฐสภาดาวน์โหลดหรือชมภาพโป๊

นอกจากกรณีการใช้คอมพิวเตอร์ของรัฐสภาดาวน์โหลดภาพโป๊แล้ว นายกรีนยังถูกนักข่าวสาวรายหนึ่งกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยนักข่าวสาวรายนี้ยืนยันว่า เมื่อปี 2015 นายกรีนได้วางมือบนเข่าของเธอขณะที่ทั้งสองกำลังพูดคุยในผับแห่งหนึ่ง และเมื่อปี 2016 เขาได้ส่งข้อความที่ทำให้เธอรู้สึกกระอักกระอ่วนใจ ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนระบุว่า ข้อกล่าวหาของนักข่าวสาวรายนี้ น่าเชื่อถือและเป็นไปได้