ไม่พบผลการค้นหา
พรรครวมพลังประชาชาติไทย จัดงานระดมทุนเข้าพรรค เดินหน้าทำพรรคให้เป็นของประชาชน โดย 'เอนก' ชี้แม้ไม่มี รธน. - นายกฯ แต่ประเทศอยู่เพราะมีสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้าน 'สุเทพ' เน้นย้ำแนวทางปฏิรูป เชื่อ รปช. ยืนอยู่คู่ประชาธิปไตย

เมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้จัดงานกาล่าดินเนอร์ "ทุติยบท ภาคสองของการปฏิรูปประเทศ" โดยมีแกนนำและผู้บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรค ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ผู้สนับสนุนพรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วม

โดย ม.ร.ว.จัตุมงคล ระบุในงานถึงการเดินหน้าทำพรรครวมพลังประชาชาติไทยให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง จากนั้นมีการอ่านกวี "ปฏิรูป"โดยนายประสาร มฤคพิทักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ซึ่งบทกวีที่แต่งโดยนายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ 

ต่อมานายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย ปาฐกถาหัวข้อ"สถาบันพระมหากษัตริย์กับความเป็นไทย" โดยย้ำว่าประเทศไทยเป็นชาติอนุรักษ์พร้อมกับการเป็นชาติเสรีนิยมก้าวหน้า กว่า 600 ปีประเทศไทยก้าวทันโลกมาโดยตลอด โดยมีพระมหากษัตริย์ที่ทรงทันยุค ทันสมัย ทันเหตุการณ์ และตลอด 80 ปีที่ผ่านมา มีความไม่มั่นคงกับรัฐธรรมนูญ 20 ฉบับ บางช่วงบางเวลาไม่มีรัฐธรรมนูญ ไม่มีนายกรัฐมนตรี แต่ไทยเรายังอยู่ได้เพราะมีสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมดวงใจไทยทั้งชาติ

สุเทพ รวมพลังประชาชาติไทย 2651584790468_83848756734197760_n.jpg

จากนั้นเป็นการกล่าวสุนทรพจน์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ยังคงเน้นย้ำถึงการปฏิรูปประเทศเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง พร้อมกับชื่นชมในความเป็นพรรครวมพลังประชาชาติไทยที่เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง เพราะคนที่มาอยู่ในพรรคการเมืองนี้เป็นคนรักชาติ รักแผ่นดิน มีความภูมิใจในความเป็นไทย และจะเป็นพรรคการเมืองที่อยู่ยืนยงคู่ระบอบประชาธิปไตยไทยต่อไป

นายสุเทพ ยืนยันในข้อมูลที่ได้รับมาจากประชาชนจากเดินคารวะแผ่นดิน ซึ่งประชาชนเฝ้ารอการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562 นี้ โดยประชาชนเชื่อมั่นว่าหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ประเทศชาติจะดีขึ้น มีสิ่งที่ดีๆมาสู่สังคมไทย บ้านเมืองจะสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุร้ายหรือความวุ่นวายเกิดขึ้น เพราะประชาชนจะไม่ยอมให้เกิดสิ่งเหล่านั้นขึ้นมาอีก

นายสุเทพ ยังกล่าวอ้างตัวเลขประชาชนที่ลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ 2560 ฉบับที่เรียกว่า "ฉบับปฏิรูปประเทศ" กว่า 16.8 ล้านคน เป็นเพราะประชาชนเหล่านี้หวังที่จะเห็นบ้านเมืองเจริญก้าวหน้า มีความอยู่ดีกินดี

ภาพ - เฟซบุ๊ก พรรครวมพลังประชาชาติไทย