ไม่พบผลการค้นหา
บอร์ดรฟม.ไฟเขียวดัน 'ภคพงษ์' รองผู้ว่าฯขึ้น จ่อนั่งแท่นผู้ว่าฯรฟม. หลังผ่านปมร้องเรียนทุจริต เตรียมชง 'สมคิด' เคาะอนุมัติก่อนเสนอ ครม.

นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศ (รฟม.) เปิดเผยว่าที่ประชุมบอร์ดรฟม. ได้หารือกับ คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการฯ รฟม. โดยมีมติเห็นชอบ ตามรายชื่อที่คณะกรรมการสรรหานำเสนอ จากนี้จะต้องเข้าสู่ขั้นตอนการเสนอให้ สคร. เห็นชอบตามขั้นตอน คาดว่าอาจจะประกาศผลอย่างเป็นทางการในต้นปี 2561

ทั้งนี้รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคมระบุว่าคณะกรรมการสรรหาได้มีมติเห็นให้นำเสนอรายชื่อ นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ รองผู้ว่าการ รฟม. เข้าสู่การพิจารณาเห็นชอบของบอร์ด เนื่องจากเป็นผู้สมัครได้รับการประเมินคะแนนสูงสุดจากผู้สมัครทั้งหมดรวม 6 คน 

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ จะเชิญผู้ได้รับการอนุมัติมาเจรจาเรื่องอัตรผลตอนแทนประจำตำแหน่ง ก่อนเสนอผลสรุปให้ที่ประชุมสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) พิจารณาเห็นชอบเพื่อส่งเรื่องให้กระทรวงคมนาคมและคณะรัฐมนตรีเห็นชอบรายชื่อต่อไป จึงจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ได้

สำหรับประเด็นข้อร้องเรียนผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่ารฟม.ที่มีการร้องขอให้ตรวจสอบผู้ลงสมัครว่ามีการทุจริตการดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย สัญญาที่ 2 ช่วงสนามไชย-ท่าพระ เนื่องจากส่อว่ามีการทำงานที่ขัดต่อผลประโยชน์องค์กร เพราะทำให้มูลค่าการเปลี่ยนแปลงโครงการก่อสร้างเพิ่มขึ้นถึง 290 ล้านนั้น นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กระทรวงคมนาคมได้ไม่ให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ โดยให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการรฟม. ซึ่งทางคณะกรรมการสรรหาเห็นว่ามิใช่ประเด็นสำคัญที่ต้องตัดสิทธิ์ผู้สมัครรายดังกล่าวเพราะมีการตรวจสอบไปแล้ว จึงเสนอรายชื่อผู้ชนะการคัดเลือกเข้าสู่บอร์ด รฟม.

7042632117735.jpg
ภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ