ไม่พบผลการค้นหา
'อนุพงษ์' เผยวันแรกปชช.ร่วมตอบ 6 คำถาม 19,580 คน ยันไม่มีนโยบายเกณฑ์คนมาตอบคำถาม ชี้มาแค่ไหนแค่นั้น ย้ำใช้เวลา 10 รวบรวม 5 วันประเมินผลก่อนส่งนายกฯ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการตอบคำถาม 6 ข้อ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ว่า วันแรกทั่วประเทศมีคนมาแสดงความเห็น 19,580 คน ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไรแต่ยังไม่ได้สรุปออกมาว่าผลเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ สิ่งที่เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่คือ ประชาชนจะต้องออกมาตอบแบบสอบถามด้วยตนเองและต้องมีบัตรประชาชนมาแสดงตน พร้อมกับกรอกข้อความในแบบฟอร์มทั้งใช่และไม่ใช่หรือการแสดงความเห็น ส่วนที่คนบางตาก็ไม่ว่าอะไรและไม่น่าเป็นห่วง

อย่างไรก็ตามได้มีการเชิญชวนประชาชนว่าใครที่ประสงค์อยากตอบคำถาม ก็สามารถไปตอบคำถามได้ตามสถานที่ที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด

เมื่อถามถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่ามีการเกณฑ์คนออกมาตอบคำถามพล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ พูดหลายเรื่อง ส่วนไหนที่เป็นเรื่องของนายกฯ ก็ขอให้สื่อไปถามจากนายกรัฐมนตรี แต่ขอเรียนว่าขั้นตอนตรงนี้ไม่มีการสั่งการหรือการอำนวยการใดๆเพราะไม่ต้องการว่าจะมามากหรือน้อย มาแค่ไหนก็แค่นั้น ไม่ได้เป็นนโยบาย ไม่ได้ต้องการให้แห่แหนหรือกะเกณฑ์คน อยากให้ทำใจให้สบาย ๆ

ทั้งนี้จะใช้เวลา 10 วันในการรวบรวมคำตอบชุดแรกและจะใช้เวลาประเมินคำตอบอีก 5 วันก่อนส่งให้นายกรัฐมนตรี