ไม่พบผลการค้นหา
รักษาการเลขาฑิการพรรคเพื่อไทย ชี้ 'คสช.' จับแพะชนแกะโยงอาวุธ อ้างบ้านเมืองไม่สงบ ยื้อเวลาปลดล็อคพรรคการเมือง สะท้อนภาพสืบทอดอำนาจ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นกรณีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฝ่ายความมั่นคง อ้างว่าบ้านเมืองยังไม่สงบ หลังพบอาวุธที่จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงยังไม่สามารถปลดล็อคพรรคการเมืองได้นั้น ดูจะเป็นการจับแพะชนแกะและเหมารวมอย่างไม่มีเหตุผล และทำให้หลายคนเข้าใจว่ากลุ่มผู้มีอำนาจปัจจุบัน กำลังต้องการยื้อเพื่อสืบทอดอำนาจออกไป ซึ่งจะไม่เป็นผลดีต่อตัวพวกท่านเอง

อย่างไรก็ตามทุกวันนี้รัฐบาลรู้ดีอยู่แล้วว่าปัญหาปัจจุบัน ประเทศของเรากำลังเผชิญปัญหาทางเศรษฐกิจค่อนข้างรุนแรงและประชาชนกำลังเผชิญภาวะความยากลำบากทางเศรษฐกิจอย่างมาก ต้นตอของปัญหาที่สำคัญคือการขาดความเชื่อมั่นและขาดความแน่นอนในการพาประเทศกลับคืนสู่ระบบปกติที่ทุกฝ่ายและนานาอารยะประเทศยอมรับ

ซึ่งการปลดล็อคพรรคการเมืองก็เป็นเรื่องสำคัญที่ควรทำตามกฎหมายที่รัฐบาลบัญญัติขึ้นมา และอย่าทำให้การบริหารประเทศและการปฏิบัติตามกฎหมายกลายเป็นเรื่องอำเภอใจที่จะปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติก็ได้เลย เพราะจะยิ่งทำให้ความน่าเชื่อถือในระบบของประเทศยิ่งแย่หนักขึ้นไปกว่าเดิม

"รีบคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็วเถิดครับ อย่าพยายามใช้วาทกรรมยืดเวลาการอยู่ในอำนาจของท่านต่อไปเรื่อยๆเลย มันเป็นสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อทั้งประเทศชาติและต่อตัวกลุ่มของพวกท่านเอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-'ประวิตร' ชี้อาวุธสงครามล็อตเดียวกับ 'โกตี๋' เอี่ยวการเมือง