ไม่พบผลการค้นหา
รักษาการเลขาฯ พรรคเพื่อไทย ติง คสช.ไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จรัฏฐาธิปัตย์เอาผิดกลุ่มชุมนุมแล้ว ชี้ รธน.ไม่รองรับอำนาจพิเศษ หากใช้ส่อขัด รธน.

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ตามที่รัฐบาลกำลังตั้งข้อหาดำเนินคดีต่อกลุ่มประชาชน เอ็นจีโอ คณาจารย์และนักศึกษาที่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อสังคมตามสิทธิและเสรีภาพ ส่วนตัวมีความเห็นว่า รัฐบาลกำลังละเมิดและคุกคามสิทธิ เสรีภาพของประชาชน ซึ่งถือเป็นการกระทำของรัฐบาล ที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ เพราะการใช้สิทธิและเสรีภาพของประชาชนทั้งกลุ่ม We walk และกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยก็แสดงออกด้วยความบริสุทธิ์ใจ

นายภูมิธรรม ระบุว่า การที่รัฐบาลหรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ย้ำว่าจะเตรียมแผนรับมือม็อบเอง เพราะตอนนี้เป็นรัฏฐาธิปัตย์นั้น ส่วนตัวเห็นว่าเป็นการแสดงความเห็นที่คลาดเคลื่อน เพราะอำนาจรัฏฐาธิปัตย์หรืออำนาจเบ็ดเสร็จได้สิ้นสุดไปแล้วเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2560 ซึ่งเป็นวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญ ดังนั้น คสช.ควรเคารพสิทธิและเสรีภาพของประชาชน เมื่อใดที่ คสช.ละเมิดสิทธิ เสรีภาพของผู้อื่นก็อาจกล่าวได้ว่า คสช.ขัดกับรัฐธรรมนูญเสียเอง

อ้างอิงภาพ เฟซบุ๊ก ประชาธิปไตยศึกษา V2