ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประยุทธ์" ถามกลับสื่อ หลังถูกท้วงรัฐบาลมีตำหนิ ชี้ทุกรัฐบาลก็เหมือนกันหมด ยืนยันตรวจสอบคุณสมบัติทุกคน พร้อมปฏิเสธตอบคดี "ธรรมนัส"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหลายคนมองว่ารัฐบาลนี้ มีตำหนิเพราะมีรัฐมนตรีที่มีคดีความต่างๆ มากมาย กลับกลายเป็นประเด็นโจมตีรัฐบาล ว่า ที่ผ่านมามีตำหนิทุกรัฐบาล เพียงแต่กฎหมายเขียนว่าอย่างไร ถ้ากระบวนการตรวจสอบหรือกระบวนการยุติธรรมยังไม่เสร็จสิ้นต้องรอผล

"วันนี้ที่เข้ามาตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว ดังนั้นถ้าจะผิดหรืออะไรต่างๆ มีผลย้อนหลังไปทุกเรื่อง รวมถึงคดีที่ค้างคาอยู่ คนที่พูดไปย้อนกลับดูรัฐบาลที่ผ่านมามีปัญหาบ้างหรือไม่ ก็มีปัญหาทุกคนถึงเวลาก็อ้างแบบที่ตนอ้าง และถึงเวลาเมื่อตัดสินว่าผิดก็บอกว่าไม่เป็นธรรมอีกแต่ตนไม่เคยทำแบบนั้น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสื่อออสเตรเลีย ขุดคุ้ยคดีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า เรื่องคดีความต่างๆ จะไม่พูดแล้ว เพราะมีการชี้แจงมาหลายรอบแล้ว ใครพูดอะไรมาแล้ว นำไปถามต่อๆ กันไปจะไม่จบเสียที อะไรที่ชี้แจงแล้วขอให้จบ จะไม่ตอบเรื่องเหล่านี้อีก