ไม่พบผลการค้นหา
แรนซ์ ฮาเวิร์ด นักแสดงอาวุโสแห่งวงการฮอลลีวูด พ่อของผู้กำกับชื่อดัง รอน ฮาเวิร์ด เสียชีวิตแล้วในวัย 89 ปี

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักแสดงอาวุโสแห่งฮอลลีวูด "แรนซ์ ฮาเวิร์ด" พ่อของผู้กำกับชื่อดังรอน ฮาเวิร์ด เสียชีวิตแล้วในวัย 89 ปี โดยรอน ฮาเวิร์ด ได้ทวีตข้อความถึงพ่อของเขาว่า "คลินท์ (น้องชาย) และผมโชคดีที่ได้เกิดมาเป็นลูกชายของแรนซ์ ฮาเวิร์ด วันนี้(26 พ.ย.) พ่อจากไปในวัย 89 ปี พ่อได้ยืนหยัดเพื่อคงไว้ทั้งความทะเยอทะยานไปพร้อมกับความซื่อสัตย์ จากชีวิตครอบครัวชาวไร่ที่กำลังย่ำแย่ ความหลงใหลในการแสดงของพ่อได้เปลี่ยนชีวิตครอบครัวพวกเราไป พวกเรารักและคิดถึงพ่อ" 

แรนซ์ ฮาเวิร์ด มักร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่มีรอน ลูกชายของเขารับหน้าที่ผู้กำกับ เช่น Apollo13, A Beautiful Mind, Splash, Cocoon, How the Grinch Stole Christmas, และ Parenthood เป็นต้น

แรนซ์.jpg
แรนซ์ ฮาเวิร์ด (ซ้าย), ไบรซ์ ดัลลัส ฮาเวิร์ด (กลาง), รอน ฮาเวิร์ด (ขวา)

แรนซ์ ฮาเวิร์ด เกิดเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2471 ที่เมืองดันแคน มลรัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐฯ ครอบครัวประกอบอาชีพทำไร่ แรกเริ่มแรนซ์ มีชื่อว่า ฮาเวิร์ด แรนซ์ เบคเกนโฮลด์ท และเปลี่ยนมาเป็น แรนซ์ ฮาเวิร์ด เมื่อเข้าสู่วงการบันเทิง แรนซ์แต่งงานกับจีน สปีเกิล ฮาเวิร์ด ในปี 2492 จนกระทั่งภรรยาเสียชีวิตในปี 2543 และแต่งงานใหม่กับจูดี้ ฮาเวิร์ด ในปี 2544 แรนซ์มีลูกชาย 2 คน คือ รอน ฮาเวิร์ด นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง กับคลินท์ ฮาเวิร์ด นักแสดง นอกจากนี้แรนซ์ ยังเป็นปู่ของ ไบรซ์ ดัลลัส ฮาเวิร์ด และเพจ ฮาเวิร์ด ลูกสาวของรอน ฮาเวิร์ด