ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์' ไม่หวั่น พปชร. ตั้งเป้า 150 เสียง เผย ปชป. เน้นสร้างผลงานมากกว่า หากพรรคไหนทำได้ตามเป้าก็ยินดีด้วย

วันที่ 5 เม.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่พรรคพลังประชารัฐตั้งเป้ากวาดเสียง ส.ส. ให้ได้ 150 เสียงในการเลือกตั้ง ว่าจะกระทบกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ โดยระบุว่า ไม่ว่าพรรคใด ถ้าเป็นไปตามเป้าก็ขอแสดงความยินดีด้วยล่วงหน้า 

สำหรับ พรรคประชาธิปัตย์ เราไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องได้กี่เสียง เพราะมีเป้าหมายตั้งแต่ต้นว่าต้องแข่งกับตัวเอง ด้วยการทำหน้าที่ของเราให้ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด เพราะเสียงของประชาชนจะมาจากผลงาน มากกว่ามาจากการตั้งเป้า ดังนั้น การทำหน้าที่เพื่อประชาชนคือสิ่งสำคัญที่สุด 

เมื่อถามว่าอาจจะมีการจับมือกับพรรคพลังประชารัฐในศึกเลือกตั้งหรือไม่ จุรินทร์ กล่าวว่า ต้องฟังเสียงประชาชน ซึ่งเป็นเสียงสวรรค์ และเป็นคำตอบของระบบรัฐสภา ต้องให้ประชาชนเป็นคนแรกที่ให้คำตอบ 

สำหรับความเป็นไปได้ที่จะต้องเปลี่ยนกลยุทธนั้น จุรินทร์ ตอบว่า เราก็ทำหน้าที่ของเราที่ชัดเจนมาตั้งแต่ต้น ตลอด 2-3 ปีที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล และปรากฏผลงานที่ชัดเจนหลายประการ รวมทั้งเงื่อนไขที่วางไว้ก่อนร่วมรัฐบาล อาทิ ประกันรายได้ การพาประเทศไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้นด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

"เพียงแต่จะให้สำเร็จไปทุกเรื่องนั้นเป็นไปไม่ได้เพราะเรามีเพียง 50 เสียง แต่ถ้าอนาคตเรามีมากกว่านี้ และเสนอได้เองในนามพรรค เราก็จะทำได้มากกว่านี้" จุรินทร์ ระบุ 

สำหรับการลงพื้นที่ ก็ได้จัดเตรียม 'จุรินทร์ ออนทัวร์' ไว้ในกว่า 10 จังหวัด อาทิ พิษณุโลก ระยอง ชัยภูมิ นครราชสีมา พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี กระบี่ สงขลา และจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อพบปะประชาชน แก้ไขปัญหา และขับเคลื่อนนโยบาย 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสความนิยมของ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (พรรคประชาธิปัตย์) เบอร์ 4 ที่ยังคงตามหลังอยู่ จุรินทร์ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นใดๆ เนื่องจากกฏหมายห้ามไม่ให้หัวหน้าพรรคช่วยหาเสียง