ไม่พบผลการค้นหา
"สิรวิชญ์" โพสต์หนังสือแจ้งความคืบหน้าการสอบสวนคดีทำร้ายร่างกายตนเอง ว่าการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว และส่งสำนวนไปยังพนักงานอัยการมีความเห็น "งดการสอบสวน" ถามกลับเมื่อไหร่จะจับได้ และจะสอบสวนอีกทีเมื่อไหร่

"สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์" หรือ "จ่านิว" นักกิจกรรมทางการเมืองโพสต์หนังสือแจ้งความคืบหน้าการสอบสวนคดีอาญา โดยเนื้อหาในหนังสือแจ้งว่า ตามที่ได้แจ้งความร้องทุกข์หรือกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องร้องทุกข์หรือกล่าวโทษไว้แล้วนั้น

ขณะนี้คดีนี้การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว และได้ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังพนักงานอัยการมีความเห็น "เห็นควรให้งดการสอบสวน" เนื่องจากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ไม่สามารถบ่งชี้ได้ว่าเป็นผู้ใด เนื่องจากสภาพกล้องวงจรปิดไม่เห็นหน้าคนร้ายชัดเจนเพียงพอในการออกหมายจับและหลักฐานการไล่กล้องไม่สามารถทราบได้ว่าคนร้ายมีที่อยู่หรือหลบหนีอยู่ที่ใด แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวน แล้วมีหลักฐานบ่งชี้ได้ว่า ผู้ใดกระทำผิดก็จะทำการออกหมายจับคนร้ายและดำเนินคดีต่อไป

โดยในตอนท้ายจ่านิว ตั้งคำถามไว้ด้วยว่า ถ้าเป็นแบบนี้จะจับคนร้ายได้เมื่อไหร่ จะสอบสวนอีกทีเมื่อไหร่ และสุดท้ายคนร้ายเป็นคนมีสี?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง