ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เปิดสถานีชาร์ตรถไฟฟ้าในทำเนียบ นำรถไฟฟ้าที่ใช้สำหรับผู้นำเอเปคมาโชว์ ผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางรถไฟฟ้าของอาเซียน ขอความร่วมมือเดินหน้าประเทศชาติ เผยช่วงนี้ทำงานติดต่อกันก็ต้องชาร์ตตัวเอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อนการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เป็นประธานพิธีเปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT บริเวณลานจอดรถข้างตึกบัญชาการ 1 ภายในทำเนียบรัฐบาล โดยนำนำรถ เบนซ์ และ BMW ไฟฟ้า ที่ใช้สำหรับผู้นำเอเปคมาโชว์ด้วย 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งถือเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ได้มอบหมายรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุนการใช้รถไฟฟ้ารถยนต์ไฟฟ้ เพื่อลดภาวะโลกร้อน โดยมีแผนที่ชัดเจน เชื่อว่าในส่วนของประเทศไทยน่าจะเป็นแบบอย่างอาเซียนได้ ซึ่งการส่งเสริมเรื่องเหล่านี้มีหลายมาตรการด้วยกันในการสนับสนุนการใช้รถไฟฟ้า เพื่อให้เกิดการลงทุนมากขึ้นในระยะต่อไป วันนี้ประเทศไทยต้องเป็นศูนย์กลางการใช้รถไฟฟ้าของอาเซียน โดยได้รับความร่วมมือจากหลายบริษัทซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีและขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นแบบอย่างต่อไป 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ย้ำว่าที่ผ่านมาได้มีการส่งเสริมการใช้รถไฟฟ้ามากขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยทุกคนต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือเรามีโอกาสอีกเยอะในหลายเวทีเราต้องยกระดับประเทศไทยให้ได้ ไม่ว่าจะผ่านการประชุมเอเปค การประชุมอาเซียนหรืออะไรก็แล้วแต่ โดยเฉพาะวันนี้ทั้งโลกเปลี่ยนไปสู่ Digital แล้ว หลายอย่างกำลังเดินหน้าอยู่สิ่งดีๆกำลังจะเกิดขึ้นซึ่งเราใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะถึงวันนี้ จึงฝากพวกเราช่วยกันทำความเข้าใจกันด้วย วันนี้ขอความร่วมมือทุกเรื่อง ขอความร่วมมือให้ประเทศชาติเดินหน้าไปก่อนและกัน

จากนั้น นายกฯ ได้ทดลองนั่งรถไฟฟ้าทั้ง 2 คัน พร้อมสอบถามถึงสมรรถนะของรถ พร้อมพูดคุย หยอกล้อ ผู้สื่อข่าวว่า หากใครจะสนใจ ใครจะซื้อให้จองได้ ให้เก็บตังค์ไว้ก่อน มีราคา 7 ล้านบาท กับ 8 ล้านบาท พร้อมกล่าวว่า “ที่ชาร์ตรถไฟฟ้า ชาร์ตคนไม่ได้ ซึ่งนายกฯ เองก็ต้องชาร์ตตัวเองเหมือนกัน เพราะทำงานติดต่อกันหลายงาน” 

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันหยุดนายกฯ ได้ขับรถเองหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ค่อยได้ขับ ก่อนจะที่เดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานการประชุม ครม.