ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์' ยิ้มร่าฉลองวันเกิด 67 ปี รับกระเช้าอวยพรจาก 'ประยุทธ์' พร้อมสัญญาจะนำพรรคประชาธิปัตย์สู่รุ่งเรือง เมิน 'จุติ-บุญยอด' ไขก็อก เผยไปไม่ยอมลา

วันที่ 15 มี.ค.2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่ง ประทีป กีรติเรขา ในฐานะรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นตัวแทนมอบกระเช้าดอกไม้ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 67 ปี ของ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

นอกจากนี้ยังมีคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานในสังกัด รวมทั้งพนักงานในพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมมอบดอกไม้ กระเช้าผลไม้ แสดงความยินดีด้วย จากนั้น จุรินทร์ ได้วางพวงมาลัยสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคประชาธิปัตย์

โดย จุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ขอขอบคุณทุกคน โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ที่มอบ ของขวัญวันเกิดและความปราถนาดีให้ และขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์นำพรอันประเสริฐตอบแทนนายกรัฐมตรีต่อไป พร้อมกับขอบคุณคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่พรรคที่มาอวยพร และยืนยันจะมุ่งมั่นทุ่มเททำงานหนักเพื่อนำพรรคไปสู่ความเจริญต่อไป

“ผมขอบคุณทุกคำอวยพรด้วยความจริงใจ ผมขอยืนยันว่าจะมุ่งมั่นทุ่มเท เพื่อนำพรรคประชาธิปัตย์ไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง” จุรินทร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณยุบสภาแล้วหรือไม่ จุรินทร์ กล่าวว่า ยัง แต่ก็คงไม่เกินเดือนนี้ เพราะเกินไม่ได้อยู่แล้ว ซึ่งการเลือกตั้งคาดการณ์ว่าไม่เกินเดือนพฤษภาคม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีไม่ได้บอกว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) จะเป็นนัดสุดท้าย แต่เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

ส่วนกรณีเรื่องไฟฟ้าสายสีส้มนั้น จุรินทร์ เชื่อว่า คงไม่มีการนำกลับมาพิจารณาแล้ว เพราะได้ถอนออกไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) 

เมื่อถามถึงกรณีที่ จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. และ บุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส.กทม. ลาออกจากพรรคไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น จุรินทร์ ระบุว่าขอไม่พูดถึง เพราะไม่ได้มาลาตนเอง สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าไม่ได้มีอะไรใหม่ จากนี้ไปพรรคก็ชัดเจนว่า จะร่วมมือกันเป็นเอกภาพ นำพรรคเดินหน้าฟันฝ่าอุปสรรค นำพรรคไปสู่ความสำเร็จต่อไป มั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าสามารถนำพรรคสู้ความสำเร็จตามเป้าหมายได้ ยืนยันไม่มีอะไรมาทำลายเป้าหมายที่ยังจับมือร่วมกัน และสำหรับคนที่ยืนหยัดมั่นคงอยู่กับพรรค ตนจะตอบแทนทุกคนด้วยการมุ่งมั่นทำงานหนัก และไม่หวั่นไหว หรือท้อถอยหมดกำลังใจ เพราะคนที่ยังเหลืออยู่เป็นคนส่วนใหญ่ ซึ่งตนเป็น ส.ส.มา 11 สมัย เป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง ทำให้สั่งสมประสบการณ์ที่เป็นพลังสำคัญทำให้ตนจับมือกับสมาชิกที่ยังเหลือ นำพรรคไปสู่ความสำเร็จได้

ทั้งนี้ จุรินทร์ มั่นใจว่า การลาออกของ จุติ ไม่กระทบฐานเสียงในภาคเหนือ เพราะไม่ใช่เรื่องใหม่ พรรคได้เตรียมเอาไว้ทุกอย่างอยู่แล้ว โดยเฉพาะว่าที่ผู้สมัครที่เคยประกาศตัวก็ยังเข้มแข็งกับพรรค เช่นเดียวกับผู้ที่เป็นกำลังหลักก็ยังชัดเจนอยู่กับพรรคไม่มีใครหวั่นไหว