ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อชาติลงพื้นที่เชียงราย ขอประชาชนเทคะแนนให้พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ย้ำเจตนารมณ์พรรคเกาะกลาง ชูนโยบายยกเลิกการผูกขาด-ตัดตอน ที่เป็นอุปสรรคต่อการแก้ปัญหาความยากจน

ที่โรงเรียนห้วยซ้อวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก อ.เชียงของ จ.เชียงราย นายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร นายพงษ์ทร ชยาตุลชาต เขต 5 เบอร์ 15 หาเสียงในโค้งสุดท้าย พร้อมปราศรัยสร้างความเข้าใจนโยบายพรรค อาทิ ขอเป็นเกาะกลางเปิดเจรจากับทุกฝ่าย ยกเลิกการเกณฑ์ทหารเป็นการสมัครใจ พร้อมชี้แจงนโยบายหลัก เช่น นโยบายยกเลิกสัมปทานผูกขาดตัดตอนลดอุปสรรค เปิดโอกาสให้คนจนในการทำมาหากิน นโยบายโฉนดใบเดียวทั้งแผ่นดิน คือ การยกเลิกเอกสารสิทธิ์ ทุกประเภท อาทิ สปก. , นส.2 , นส.3 และอื่น ๆ ให้เหลือเพียงโฉนดเท่านั้น รวมถึงจะใช้มาตราส่วนเดียวกันในโฉนดทุกประเภท ลดปัญหาความขัดแย้ง และเพิ่มความเท่าเทียมกัน ให้กับเจ้าของโฉนดทุกคน เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีเพียงไม่กี่ตระกูลที่ได้ครอบครองสัมปทานลากยาวจากรุ่นสู่รุ่น เป็นผู้ยิ่งใหญ่ในบ้านในเมือง สร้างความเลื่อมล้ำในสังคม "รวยกระจุก จนกระจาย"

นายยงยุทธ กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติ ยืนยันในเจตนารมณ์เดิม คือ เป็นพรรคเกาะกลางประชาธิปไตยคุยกับทุกฝ่ายสองคือเรื่องกระบวนการที่ทำสากลเมื่อเป็นสากลแล้วจะทำให้ทุกคนและกระทั่งอดีตนายกฯ ทักษิณ เมื่อเป็นมาตรฐานแล้วทุกคนจะได้รับประโยชน์ เรื่องที่สาม เรื่องการประกาศสงครามกับสัมปทานและการผูกขาดตัดตอนเพราะสัมปทานของคนบางคน 60-70 ปีที่ได้มา สร้างความร่ำรวยมหาศาล สุดท้ายก็ไปดูดเอาทรัพยากรของคนจนหมด จนประเทศไทยกลายเป็นประเทศทีมีความเหลื่อมล้ำมากเป็นอันดับ 1 ของโลก 

นายยงยุทธ กล่าวว่า ส่วนเรื่องของการผูกขาดทั้งหลายวันนี้มีกฎหมาย ไม่เคยจับใครเข้าคุก มีส่วนแบ่งทางการตลาดเกินครึ่งหนึ่ง มีอำนาจเหนือการตลาด ไม่มีใครทำ เจ้าสัวทั้งหลายเป็นสปอนเซอร์ของเผด็จการด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้พักเพื่อชาติไม่ได้มีบุญคุณหรือผลประโยชน์อะไร เราจึงมีเสรีภาพในการประกาศว่าเราจะประกาศสงครามสัมปทานที่ผูกขาดตอนทุกชนิด ที่เป็นอุปสรรคปัญหาต่อการแก้ปัญหาความยากจนของพี่น้องประชาชนทุกฝ่ายอันนี้คือส่วนสำคัญ

เพื่อชาติ1.jpg