ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' นำผู้สมัคร ส.ส.รทสช. ไหว้ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ-วัดพระแก้ว สวมวิญญาณไกด์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว เจอชายสูงวัยบอกความในใจ "ไม่ชอบ อยู่ 8 ปีไม่เห็นทำอะไร" บอกประวัติศาสตร์ถูกทำลายด้วยความขัดแย้งไม่ได้

วันที่ 3 เม.ย. ที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพมานคร หลังจากที่พรรคการเมืองต่างๆ จับสลากหมายเลขประจำตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.แบบแบ่งเขต เสร็จสิ้น ส่วนหนึ่งได้เดินทางมาสักการะศาลหลักเมือง อาทิ พรรคชาติพัฒนากล้า พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ 

ขณะที่ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เวลา 11.29 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เดินทางด้วยรถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร มาถึงก่อนคณะผู้บริหารพรรคฯ จากนั้นได้เข้าไปพักในห้องไปรับรอง และเมื่อคณะผู้บริหารพรรค รทสช.นั่งรถแห่มาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำไหว้สักการะ หอพระพุทธรูป ศาลหลักเมืองจำลอง ก่อนที่จะเข้าไปไหว้ศาลหลักเมืององค์จริง พร้อมกล่าวว่า ให้ทุกคนช่วยกันทำเพื่อบ้านเมืองของเรา และสักการะเทพารักษ์คุ้มครองพระนคร 5 พระองค์ ก่อนที่จะไปเทน้ำมันตะเกียงพระนาคปรก

ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวถามว่า เหนื่อยไหม พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า เป็นทหารหนักว่านี้เยอะ และหลังจากเทน้ำมันตะเกียงเสร็จ พร้อมเผยว่า ตนได้อธิฐานให้ชาติบ้านเมือง 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินข้ามถนนหน้าพระลาน และเดินริมฟุตบาทริมรั้วกำแพงวัดพระแก้ว ท่ามกลางสภาพอากาศร้อน พร้อมระบุว่า ในนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่หลายอย่างนะ เข้าไปนอกจากวัดพระแก้ว ปราสาทพระเทพบิดร และพระสยามเทวาธิราช ก่อนที่จะเดินลอดอุโมงค์เพื่อไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว โดยช่วงหนึ่งมีชายสูงอายุ 2 คน เดินมาเกาะขอบบันไดเลื่อน ในขณะที่แฟนคลับกำลังส่งเสียงเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ โดยชาย 2 คนดังกล่าว ตะโกนว่า ไม่ชอบหรอก อยู่ 8 ปีไม่เห็นทำอะไรเลย ขณะที่บรรดาแฟนคลับยังคงเดินตามส่งเสียงเชียร์อย่างเหนียวแน่น ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นี่คือความสำเร็จและสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมาเห็นหรือไม่

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรที่แม้แต่อากาศร้อนแต่ก็มีคนตามเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ก็ดีนะ อย่างน้อยเขารักเราเข้าใจเรา ไม่ได้บังคับใครอยู่แล้ว วันนี้สิ่งที่เราสร้างทางด้านประวัติศาสตร์เรียบร้อย ต่างชาติมาเที่ยวจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้ถูกทำลายด้วยความขัดแย้งไม่ได้ ทุกอย่างมันพังเสียหายไปหมด จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายชาวต่างชาติอย่างอารมณ์ดี ท่ามกลางอากาศร้อนจัด โดยตลอดเส้นทาง พล.อ.ประยุทธ์ ทำหน้าที่ไกด์ให้แก่ทีมงานพรรค รทสช. โดยเล่าถึงประวัติศาสตร์ต่างๆ ของวัดพระแก้ว 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางเข้าบ้านพัก ก่อนที่จะออกไปประชุมที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ในเวลาประมาณ 15.00 น.