ไม่พบผลการค้นหา
โดนัลด์ ทรัมป์ อนุมัติงบประมาณ 19,000 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 617,000 ล้านบาท ช่วยเหลือเกษตรกรและชาวอเมริกันที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยจากงบประมาณทั้งหมดจะแบ่งเป็นเงินเยียวยา 16,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 520,000 ล้านบาท

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ซอนนี เพอร์ดู รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรสหรัฐฯได้กล่าวต่อหน้าสื่อมวลชน ณ ทำเนียบขาวพร้อมยืนยันว่า กระทรวงเกษตรจะร่วมมือกับบริษัทผู้กระจายท้องถิ่นในมลรัฐต่างๆของสหรัฐฯ โดบจะใช้งบประมาณ 3,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 97,545 ล้านบาท ในการซื้อผลผลิตทางการเกษตรเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับธนาคารอาหาร โบสถ์ และกลุ่มช่วยเหลือประชาชนที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ท่ามกลางสถานการณ์การว่างงานของชาวอเมริกันนับล้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

AFP - สหรัฐฯ เกษตรกรรม

นอกจากนั้น กระทรวงเกษตรของสหรัฐฯ หรือ USDA จะใช้งบประมาณอีก 300 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 9,754 บาทต่อเดือน ในการซื้อผลผลิตทางการเกษตร 3 ประเภทคือ ผักผลไม้สด ผลิตภัณฑ์จากนม และผลิตภัณฑ์ประเภทเนื้อสัตว์ จากเกษตรกรท้องถิ่น โดยขั้นตอนของการจัดซื้อ การบรรจุภัณฑ์ และการกระจายสินค้า จะเป็นความร่วมมือของทั้ง USDA และบริษัทใหญ่อย่าง Sysco Corp 

นอกจากนั้น รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ ย้ำด้วยว่า การจ่ายเงินเยียวยา 16,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 520,000 ล้านบาทให้กับเกษตรกรจะเกิดขึ้นโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะเกษตรกรทั้งประเทศกำลังเผชิญกับการสูญเสียรายได้ครั้งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และที่ผ่านมาการที่บรรดาเกษตรกรทั้งหลายต้องทิ้งผลผลิตทางการเกษตรที่ขายไม่ได้ในปริมาณมหาศาลของทุกๆวันนั้น ไม่ได้เป็นเพียงแค่การสูญเสียทางเศรษฐกิจเท่านั้น แต่สำหรับพวกเขานั้น ในฐานะที่เป็น 'ผู้ปลูก' และ 'ผู้เลี้ยง' นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดอย่างมาก 

AFP - สหรัฐฯ เกษตรกรรม