ไม่พบผลการค้นหา
ประธานรัฐสภา ขอไม่คาดผลประชุม 15 ส.ค. ย้ำรัฐสภาจะพยายามให้ดีที่สุด ขอบคุณ ส.ว.เลื่อนประชุมวุฒิสภา ด้าน 'สุชาติ' โยนวิปรัฐบาลเคลียร์ บอกหากแท้งต้้องใช้สูตรหาร 100

วันที่ 12 ส.ค. 2565 ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ตอบคำถามเกี่ยวกับข้อกังวลว่าการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันที่ 15 ส.ค. นี้ จะสามารถพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ได้เสร็จทันกรอบเวลาหรือไม่ โดยระบุว่า ยังไม่ทราบเลยว่าผลการประชุมจะมีแนวโน้มอย่างไร

ทั้งนี้ ประธานรัฐสภา ได้กล่าวขอบคุณ ส.ว. ที่เลื่อนการประชุมวุฒิสภาในวันดังกล่าวให้ พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันเต็มที่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐสภาจะพยายามพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ดังกล่าวให้เสร็จทันเวลาใช่หรือไม่ ชวน รับปากว่า จะพยายามทำให้ดีที่สุด

'สุชาติ' ปัดไม่รู้ปมสูตรคำนวณ โยนถามวิปรัฐบาล

ขณะที่ สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 15 ส.ค.นี้ ว่า เป็นไปตามดำริของ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา สมาชิกฝ่ายนิติบัญญัติก็ต้องคุยกัน เมื่อถามว่าแนวทางของพรรคร่วมรัฐบาลจะสนับสนุนสูตรคำนวณแบบใด สุชาติ ระบุว่า ตนไม่รู้ คงต้องไปถามวิปรัฐบาล เพราะตนไม่ใช่วิปรัฐบาล หากพิจารณาไม่แล้วเสร็จภายในกรอบเวลาวันที่ 15 ส.ค.นี้ ก็ต้องกลับไปใช้สูตรหาร 100 ตามที่สื่อมวลชนก็ทราบแล้ว

'วราวุธ' เผย 'ชาติไทยพัฒนา' พร้อมร่วมประชุมรัฐสภา วอนสภาฯ อย่าให้ประชาชนผิดหวัง

ด้าน วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า วันที่ 15 ส.ค.นี้ จะครบกรอบเวลา 180 วัน ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ตนเข้าใจในสิ่งที่ประธานได้ดำเนินการไป ส่วนสถานการณ์ในวันประชุมร่วมรัฐสภาคงต้องพิจารณาอีกครั้ง พรรคชาติไทยพัฒนาจะดำเนินไปตามปกติ มีเพียง ส.ส.บางท่านที่ติดภารกิจ เพราะเพิ่งทราบข่าวการประชุมร่วมเมื่อวานช่วงเย็น 

วราวุธ ยังแสดงความเห็นกรณีสภาฯ ล่มซ้ำซากว่า ไม่อยากให้สภาผู้แทนราษฎรให้ความผิดหวังแก่ประชาชน