ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ' ข้องใจฝ่ายค้านเพิ่มชื่อซักฟอกเป็น 11 คน จากตอนแรกบอกไว้ 10 คน ถาม 'ชลน่าน' ยื่นญัตติเถื่อนหรือไม่

วันที่ 17 มิ.ย. 2565 ที่อาคารรัฐสภา สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่า ได้มีการทำหนังสือถึง ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ดำเนินการตรวจสอบญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ทางพรรคร่วมฝ่ายค้านได้ยื่นไปก่อนหน้านั้น โดยมีรายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย 10 คน แต่ได้มีการเปลี่ยนแปลงกระทันหันทำให้มีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย 11 คน และตนถือเป็นหนึ่งใน 11 คนที่มีการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

สุชาติ กล่าวว่า ไม่ติดใจว่าฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนใดบ้าง แต่ส่วนตัวสงสัยถึงญัตติที่ฝ่ายค้านได้ยื่น ตอนแรกมีการระบุว่าจะมีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย 10 คน และมีจำนวน ส.ส.ฝ่ายค้านร่วมลงชื่อประมาณ 180 คน แต่เมื่อมีการเปลี่ยนญัตติเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจกับรัฐมนตรี 11 คน ทำให้ส่วนตัวสงสัยว่า ส.ส.ฝ่ายค้าน ที่ร่วมลงชื่อประมาณ 180 คนนั้นได้รับทราบด้วยหรือไม่ โดยตนก็มีเพื่อนอยู่ในกลุ่ม ส.ส.ฝ่ายค้าน ที่แสดงความไม่เห็นด้วยจากกรณีดังกล่าว มาบอกกล่าวให้ฟัง

ด้วยเหตุนี้ จึงขอเรียกร้อง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ชี้แจงในประเด็นดังกล่าวว่าได้มีการดำเนินการอย่างถูกต้องตามระเบียบการยื่นญัตติของสภาหรือไม่ เพราะหากมีการทำตามอำเภอใจ และไม่ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับก็ไม่ต่างอะไรกับการยื่นญัตติเถื่อน