ไม่พบผลการค้นหา
ยอดขายบิ๊กซี Q3 เติบโต 2.7% แม้โลว์ซีซั่น
ดิ เอเจนท์ฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 23%
แกรมมี่รุกหนัก โฟกัสทีวีดิจิตอลเต็มสูบ
iPhone ดัน กำไร 'แอปเปิล' พุ่ง 8.5 พันล้านเหรียญฯ
โอ ช้อปปิ้ง ไม่สน ศก.แย่ ยอดขายโต50%
ณุศาศิริ ลุยเปิดคอนโดใหม่ เจาะตลาดท่องเที่ยว
GMM เปิดตัวธุรกิจใหม่ 3D โซเชียล เน็ตเวิร์ค
ปราสาททองโอสถ รุกธุรกิจทีวีดิจิทัล ขยับกุม 2 ช่อง
พฤกษา เผยรายได้ปี 58 สูงเกิน 5 หมื่นล้าน
แกรมมี่ยืนยันให้บริการกล่องGMM Zต่อ
อนันดา ขายคอนโดต่ำกว่าล้าน
ศุภาลัย ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโต 15%
ชีวาทัย รุกอสังหาแนวราบครั้งแรก
ผู้จัดคอมมาร์ท คาดกำไรปีนี้ลดลง
แสนสิริ - BTS เตรียมเปิดตัวคอนโด The Line
โอ ช็อปปิ้ง มั่นใจ แกรมมี่ไม่ทิ้งหุ้น
ช.การช่าง คาดปีนี้ทำรายได้ 3.5 หมื่นล้าน
บินไทยยังไม่ปรับเป้ารายได้ 1.8 แสนล้าน
หมอปราเสริฐ คว้าแชมป์เศรษฐีไทย ปี 2557
CAT รุกธุรกิจตลาดสตาร์ทอัพ ทำ App เอง
แกรมมี่ เพิ่มทุนสำเร็จ รุกดิจิตอลทีวีเต็มสูบ
Nov 26, 2014 06:38

แกรมมี่ รับเงินกว่า 766 ล้านบาท หลังเพิ่มทุนได้สำเร็จ พร้อมเดินหน้าการลงทุนทีวีดิจิตอลเต็มที่ ส่วนธุรกิจเพย์ทีวี คาดว่าไตรมาส 3 ปีนี้ จะมีกำไรเพิ่มขึ้น 82% จากไตรมาสก่อนหน้า   

นางสาวบุษบา  ดาวเรือง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า  ขณะนี้ การเพิ่มทุน ได้จัดสรรเสร็จเรียบร้อยแล้ว  ซึ่งในการจัดสรรหุ้นให้ผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตราส่วน 10 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่  ราคา 13 บาท  50 สตางค์นั้น  บริษัทได้รับเงินสดกว่า 766 ล้านบาท และในส่วนการจัดสรรเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 126 ล้าน 8 แสน 8 หมื่นหุ้นนั้น  ได้รับผลตอบรับที่ดี จากนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ  รวมถึงบริษัทจดทะเบียน และกลุ่มนักลงทุน High Net Worth โดยยอดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนสูงกว่ายอดเสนอขาย ในอัตราส่วนมากถึง 1.20 เท่า  สะท้อนความมั่นใจของนักลงทุน ที่มีต่อศักยภาพการดำเนินธุรกิจของแกรมมี่ ที่จะเติบโตในอนาคต    
          
ผลจากการระดมทุนครั้งนี้  ทำให้แกรมมี่  ได้รับเงินสดทั้งสิ้น 2 พัน 4 ร้อย 79 ล้านบาท  เป็นการขยายฐานนักลงทุนของบริษัท , เพิ่มสัดส่วน Free Float เสริมสภาพคล่องของหลักทรัพย์  และทำให้บริษัทดำรงอัตราส่วนทางการเงินอยู่ในระดับที่เหมาะสม  จากการลดสัดส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุน ลงเหลือ 0.9 - 1.4 เท่า  จากเดิมอยู่ที่  3.19 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำกำไรในอนาคต  

นางสาวบุษบา กล่าวว่า หลังการเพิ่มทุนเสร็จสิ้น บริษัทจะเดินหน้าตามแผนธุรกิจเต็มรูปแบบ  โดยมุ่งเน้นธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจดนตรี และธุรกิจดิจิตอลทีวี  และหลังการปรับโครงสร้างทางธุรกิจเพย์ทีวีในไตรมาส 3 บริษัทจะมีกำไรสุทธิ เพิ่มขึ้นกว่าไตรมาสก่อนถึง 82%  และเชื่อมั่นว่า แผนธุรกิจในระยะกลางและระยะยาว จะทยอยส่งผลให้กำไร ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง     

ทั้งนี้ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา  แกรมมี่ประสบความสำเร็จในธุรกิจหลายๆ ด้าน ทั้งการขยายธุรกิจแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียม , โฮมช็อปปิ้ง รวมทั้งการรุกเข้าสู่ธุรกิจทีวีดิจิตอล ซึ่งสะท้อนถึงยุทธศาสตร์การสร้างมูลค่าเพิ่มจากคอนเทนต์ และการต่อยอดพลิกฟื้นธุรกิจเพลงแบบครบวงจร      

 

 


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog