สตาร์บัคเคยประกาศเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่าจะเปิดบริการสั่งซื้อกาแฟผ่านแอพลิเคชั่น และตอนนี้สตาร์บัคได้ทดลองเปิดให้บริการนี้แล้ว และน่าจะได้รับผลตอบที่ดีด้วย
เชนกาแฟเบอร์หนึ่งของโลก อย่าง สตาร์บัคส์ ทดลองการให้บริการสั่งและจ่ายเงินซื้อกาแฟ ผ่านแอพพลิเคชั่นจากที่อื่น และมารับกาแฟที่สั่งไว้ได้ทันทีที่มาถึงร้าน ในสาขาพอร์ทแลนด์ และออเรกอน โดยมีแผนจะขยายการให้บริการนี้เต็มรูปแบบในปีหน้า (58) และจะขยายการให้บริการไปเมืองอื่น ในปี 2015
คอลัมนิสต์ เดอะ เวิร์จ ระบุว่า ที่สตาร์บัคส์เพิ่มการบริการนี้ เนื่องจากลูกค้าบางคน อาจจะรู้สึกว่า เวลาที่ต้องเข้าไปซื้อกาแฟของสตาร์บัคส์ ให้ความรู้สึกเหมือนไปติดต่องานในหน่วยงานราชการ ที่ต้องรอให้บาริสต้าทำกาแฟให้เสร็จ แล้วรอรับที่หน้าเคาท์เตอร์ อีกอย่างหนึ่งคือ เพื่อลดการทำงานของบาริสต้าด้วย เพราะบางคนอาจไม่ได้บริการดีเทียบเท่ากับมาตรฐานที่สตาร์บัคส์ตั้งไว้
ระบบการสั่งกาแฟสตาร์บัค ผ่านแอพพลิเคชั่น ตอนนี้ใช้ได้กับระบบปฏิบัติการไอโอเอสเท่านั้น คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขาย และลดราคาสินค้าบางอย่างลงได้ และแม้ตอนนี้เป็นเพียงการทดลองเปิดให้บริการเพียง 2 สาขา แต่สร้างยอดการซื้อ-ขายได้ถึง 47 ล้านรายการต่อสัปดาห์
รายได้ 3 ไตรมาสที่ผ่านมาของสตาร์บัคอยู่ที่ 4 พัน 1 ร้อย 80 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนรายได้ในปีที่ผ่านมา (56) อยู่ที่ 1 หมื่น 4 พัน 9 ร้อย ล้านเหรียญสหรัฐ