เมืองไทยประกันภัยฯ คาดภาพรวมตลาดประกันภัยปีหน้าขยายตัวที่ร้อยละ 5-8 พร้อมเปิดตัวสติ๊กเกอร์ไลน์ 'น้องฟ้าใส และมิสเตอร์เซอร์วิส' เพื่อใช้เป็นช่องทางติดต่อสื่อสารผู้บริโภค
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กรมธรรม์ใหม่ 'เมืองไทย I LOVE DAD' กรมธรรม์อุบัติเหตุส่วนบุคคล เบี้ยประกันเริ่มต้น 3,450 บาท โดยให้ความคุ้มครอง 2 ท่าน ตั้งแต่แรกเกิดถึงอายุ 80 ปี ทุนประกันภัยสูงสุด 1 ล้านบาท ซึ่งการเปิดตัวในช่วงนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ประกันภัยในช่วงเทศกาล ทั้งเทศกาลวันพ่อและเทศกาลปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึง เชื่อการออกผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นเบี้ยรับประกันภัยให้ถึงเป้าหมาย
นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวสติ๊กเกอร์ไลน์ 'น้องฟ้าใส และมิสเตอร์เซอร์วิส' ซึ่งเป็นสติ๊กเกอร์ภาพเคลื่อนไหว สามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยช่องทางไลน์นี้เพื่อขยายช่องทางการติดต่อสื่อสารให้เข้าถึงลูกค้าและประชาชนทั่วไป
ส่วนภาพรวมการแข่งขันธุรกิจประกันภัยในปีหน้า (58) มองว่าจะรุนแรงขึ้น เพราะแต่ละบริษัทจะแข่งขันในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อตอบความต้องการของผู้บริโภค ขณะที่พฤติกรรมผู้บริโภคจะสนใจผลิตภัณฑ์ที่สอดรับกับความต้องการ ไม่ใช่แค่เบี้ยประกันถูกเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ เชื่อว่าภาพรวมตลาดจะขยายตัวที่ 5-8 เปอร์เซ็นต์ โดยได้อานิสงส์จากการผลักดันการลงทุนของภาครัฐ
สำหรับภาพรวมธุรกิจบริษัทในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเบี้ยรับประกันภัยไว้ที่ 1 หมื่น 3 พัน ล้านบาท แต่ยอมรับว่าอาจไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมือง โดยช่วง 9 เดือนแรกอยู่ที่ 9 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม ยังคาดหวังว่าจะผลักดันให้แตะที่ 1 หมื่นล้านบาท