ไม่พบผลการค้นหา
เปิดตัว Ookbee Mall เอาใจสาวกสินค้าญี่ปุ่น
'บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ทู' บริษัทอสังหาฯของ BTS-แสนสิริ
ยูกิ ขนมข้าวอบกรอบสไตล์ญี่ปุ่น
อินทัช-ฮุนได เปิดตัว 'ไฮ ช็อปปิ้ง' ในไทยแล้ว
ไทยเบฟฯ เตรียมรุกตลาดเบียร์พรีเมียม
LH ออกทรัสต์ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21
เปิดตัว 'กรีเน่ แจ้งวัฒนะ' คอนโดหรูมูลค่า 900 ล้าน
แฟมิลี่มาร์ท ผุดบริการซัก อบ รีด 24 ชม.
มินิบิ๊กซี ขายแฟรนไชส์ ตั้งเป้า 50 สาขาในปีนี้
แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หันไปลงทุนตปท.-ธุรกิจอสังหาต้องปรับตัว
ยูนิเวนเจอร์ เปิด 'เดอะ สตรีท รัชดา' ตุลาคมนี้
คาด 'เจริญ สิริวัฒนภักดี' ชนะประมูลซื้อบิ๊กซีแล้ว
เซ็น แตกไลน์ 'ซูชิ แอนด์ สาเก' ดึงยอดขายโต 20%
เปิดตัว หลักทรัพย์แลนด์แอนด์เฮาส์ เป็นทางการ
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
เทสโก้โลตัส เปิดตัว 'One Stop' บริการจบในจุดเดียว
แบรนด์ เจนยู โสมสกัด เปิดตัว บอย-ปกรณ์ The Icon คนใหม่
ตันอิชิตัน-อากู๋ แกรมมี่ ลงขันผลิตรายการ หาธุรกิจStartup ร่วมลงทุน
ร้าน100เยนเตรียมเปิดตลาดในไทยปีนี้
แอกซ่า เปิดตัวกรมธรรม์ 'สมาร์ท คอนโด'
สิริวัฒนภักดี รุกค้าปลีกในไทย เปิดตัว' เอ็มเอ็ม เมก้ามาร์เก็ต'
Jan 20, 2015 07:25

กลุ่มสิริวัฒนภักดี รุกธุรกิจค้าปลีกเต็มตัว เปิดตัว “เอ็มเอ็ม เมก้ามาร์เก็ต" ที่แรกในจังหวัดหนองคาย พร้อมตั้งเป้าขยายสาขาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวม 15 สาขา ภายใน 5 ปี 
    
แม้ว่า นายเจริญ สิริวัฒนภักดี แห่งกลุ่มทีซีซีและไทยเบฟเวอเรจ จะยังไม่คืบหน้าการเข้าซื้อกิจการ เมโทร แคช แอนด์ แครี่ เวียดนาม ธุรกิจค้าปลีกในเวียดนาม หลังที่ประชุมผู้ถือหุ้น บริษัท เบอร์ลี่ยุคเกอร์ หรือ BJC ไม่อนุมัติการเข้าซื้อกิจการ และกลุ่มทีซีซี โฮลดิ้ง จะเข้าซื้อกิจการแทน รวมทั้งการเปิดประมูลธุรกิจค้าปลีกในไทย เช่น คาร์ฟูร์ และ แม็คโคร ก็ไม่ชนะการประมูล

ล่าสุด กลุ่มสิริวัฒนภักดี โดยบริษัท ทีซีซี โลจิสติกส์ แอนด์ แวร์เฮ้าส์ จำกัด ในเครือ ทีซีซี กรุ๊ป เปิดตัว “เอ็มเอ็ม เมก้ามาร์เก็ต " (MM Mega Market) ร้านค้าปลีกและค้าส่ง ภายใต้แนวคิดที่ผสมผสานระหว่าง Cash & Carry และ Retails & Mall โดยเปิดสาขาแรก ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ จังหวัดหนองคาย เป็นความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง  ทีซีซี ฯ กับ บริษัท เจียง  รีเทล แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด 

เป็นร้านค้ารูปแบบใหม่พื้นที่ 17,000 ตารางเมตร พื้นที่จอดรถ 800 คัน ภายในศูนย์การค้าอัศวรรณ ช็อปปิ้งคอมเพล็กซ์ 2 รองรับธุรกิจด้วยแนวคิด Premium Warehouse มีการบริการที่เหนือกว่าแบบ One-Stop Shopping ออกแบบที่ทันสมัยและทำให้ลูกค้ารู้สึกตื่นเต้นในการช้อปปิ้งมากยิ่งขึ้น และเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าในจังหวัดหนองคายและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงลูกค้าในประเทศลาว คาดวันธรรมดามีผู้มาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 10,000 คน ส่วนในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เฉลี่ยวันละ 20,000 คน

นายพิษณุ พงษ์วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีซีซี โลจิสติกส์ แอนด์ แวร์เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า  เอ็มเอ็ม เมก้า มาร์เก็ต มีแผนธุรกิจ ภายในปี 2562 จะขยายสาขาเพิ่มอีก 15 สาขาโดยเฉพาะ ตามหัวเมืองใหญ่ แหล่งท่องเที่ยว ตามจังหวัดชายแดนต่างๆ และในกรุงเทพ และจะมียอดขายมากกว่า  12,000 ล้านบาทต่อปี 

ปัจจุบัน ธุรกิจค้าปลีก ของกลุ่มสิริวัฒนภักดี ประกอบด้วย ศูนย์การค้าและศูนย์ไอที อาทิ พันธุ์ทิพย์พลาซ่า เกตเวย์เอกมัย ดิจิทัลเกตเวย์ ตะวันนา และ เอเชียทีค  รวมทั้ง ร้านคอนวีเนี่ยนสโตร์ "บี สมาร์ท" ในเวียดนาม ร้านหนังสือ เอเชียบุ๊คส์ และ ร้านสุขภาพและความงาม "โอเกงกิ" ผ่านบริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ การเปิด เอ็มเอ็ม เมก้า มาร์เก็ต จึงถือเป็นการรุกธุรกิจค้าปลีกอย่างเต็มตัว โดยการสร้างแบรนด์เอง และขยายการเปิดสาขาเอง หรือ ร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่น 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog