ไม่พบผลการค้นหา
Cewebrity Episode 11 "ป้าแต๋ว”
Sep 20, 2011 05:24

Cewebrity รายการสัมภาษณ์บรรดาเซเลบทั้งหลายที่โด่งดังเจิดจรัสเปล่งประกายอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ต เอพิโสดนี้พบกับ ป้าแต๋ว วาสนา วีระชาติพลี ดีเจรุ่นเดอะที่ย้ายตัวเองจากหน้าปัดวิทยุมาอยู่บนอินเทอร์เน็ตแล้วอย่างเต็มตัว

 

 

สำหรับแฟนขาประจำของป้าแต๋วที่ฟังป้าแต๋วจัดรายการวิทยุมาตั้งแต่ยุคเริ่มต้นของอาชีพการเป็นดีเจของป้าแต๋ว ก็คงจะรู้จักป้าแต๋วดีอยู่แล้วว่า ดีเจคนนี้มีรสนิยมในแนวเพลงแบบไหน และมีการจัดรายการด้วยสไตล์ที่ดึงดูดให้ผู้ฟังเกาะติดอยู่หน้าวิทยุไม่ยอมหมุนไปคลื่นอื่นได้อย่างไร แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยฟังป้าแต๋วจัดรายการ วันนี้ก็จะได้เรียนรู้ว่าคุณได้พลาดรสชาติอะไรไปบ้างในชีวิต

 

 

 

 

 “ถ้าคุณชอบเพลงแนวเดียวกับป้า ไม่มีคลื่นไหนเขารับคุณหรอก"

 

ป้าแต๋ว วาสนา วีระชาติพลี ที่ตอนนี้ผันตัวเองมาอยู่บนโลกของอินเทอร์เน็ตแล้ว ด้วยการจัดรายการอยู่บนเว็บไซต์ www.yesindie.com เป็นดีเจที่มีมุ่งมั่นในแนวทางการเปิดเพลงแบบแต่ไหนแต่ไรไม่เคยเปลี่ยน แนวเพลงอินดี้สากลที่ป้าเปิดไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง รวมทั้งผลงานการดันให้วงดนตรีในอังกฤษหรืออเมริกามีหนทางแจ้งเกิดในวงการนักฟังดนตรีในประเทศไทย (และบทบาทนี้ก็นำไปสู่การออกเดินทางไปยังสถานที่แปลกใหม่ที่ไม่คุ้นเคย เพื่อตามหา Richey Edwards จากวง Manic Street Preachers ที่หายตัวไปในปี 1995)

 

ป้าแต๋วเล่าว่าสมัยนี้รูปแบบการเป็นดีเจที่เกิดจากใจรักในดนตรีแนวต่างๆ หรือที่เรียกว่า ดีเจอาชีพ ที่เกิดมาในรุ่นป้านั้น ได้สูญพันธุ์ไปเรียบร้อยแล้ว เพราะวงการวิทยุถูกกลืนไปด้วยการหาผลกำไรจากธุรกิจ และรายการวิทยุสมัยนี้ก็ไม่ได้จัดขึ้นเพื่อ “เพลง” ซึ่งป้าแต๋วเองก็ไม่ขอเรียกว่าเป็น “รายการวิทยุ” เสียด้วยซ้ำ และแถมยังปฏิเสธอย่างแข็งขันขอไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับศิลปินและวงการเพลงในประเทศไทย เพราะป้าไม่ฟังเพลงไทย แม้ว่าเพลงนั้นจะเป็นเพลง “คันหู” ที่โกยยอดวิวมากี่ล้านบนยูทูบ แต่ผู้ฟังจะมั่นใจได้ว่าเพลงไหนก็ตามที่ป้าแต๋วเปิด เพลงนั้นจะต้องมีดีอะไรบางอย่างที่ป้าแต๋วคัดเลือกมาแล้วว่านักฟังคนไทยไม่รู้จักไม่ได้

 

ป้าแต๋วทิ้งท้ายไว้สำหรับคนรุ่นใหม่ที่อยากจะเป็นนักจัดรายการวิทยุว่า “ถ้าคุณชอบเพลงแนวแบบเดียวกับป้า ไม่มีคลื่นไหนเขารับคุณหรอก คุณจะเป็นแกะดำ เพราะฉะนั้นหาหนทางจัดรายการเอาบนอินเทอร์เน็ตดีกว่า”

 

...ส่วนคำเฉลยของ “เครื่องดื่มอะไรป่วยตลอดปี” คำตอบที่ป้าให้ไว้ก็คือ “ชาชัก” เฉลยกันโต้งๆ แบบนี้ เพราะไม่มีรางวัลแจก...

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog