ไม่พบผลการค้นหา
Cewebrity Episode 12 "โมเมพาเพลิน"
Oct 20, 2011 07:26

Cewebrity รายการสัมภาษณ์บรรดาบุคคลที่โดดเด่นน่าสนใจและเจิดจรัสเปล่งประกายอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ต เอพิโสดนี้พบกับคุณ นภัสสร บูรณศิริ หรือ “โมเมพาเพลิน” ที่สอนให้ผู้หญิงไทยสวย...อย่างมีสติ

 

 

ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ใครสักคนจะสามารถทำวิดีโอสอนแต่งหน้าซึ่งเป็นเรื่องของผู้หญิงล้วนๆ ให้เป็นสิ่งที่ผู้หญิงดูได้ ผู้ชายดูดี แต่รายการ “โมเมพาเพลิน” ของโมเม บน ihere.tv ที่เป็นคลิปอยู่บนอินเทอร์เน็ตกลับสามารถดึงดูดผู้ชมทุกเพศทุกวัยให้มาสนใจเรื่องความสวยความงาม เครื่องสำอาง และการประทินผิว ได้มากอย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

 

 

 

 

"การที่โมเมก้าวเข้ามาอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ต นอกจากจะไม่นับว่าเธอ “ตกยุค” แล้ว ยังนับว่าก้าวล้ำยุคมากๆ"

ทั้งหมดนี้หลักๆ น่าจะมาจากการที่โมเมซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการ “โมเมพาเพลิน” สามารถตรึงผู้ชมไว้ได้ ไม่ใช่เพียงเพราะทักษะการแต่งหน้าที่น่าทึ่งเท่านั้น แต่สไตล์การนำเสนอ การจิกกัด การพูดตรงๆ และการหยอดมุกเฮฮา ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนติดตามวิดีโอได้ไม่รู้จักเบื่อ แม้ว่าในบางตอนวิดีโอจะมีความยาวเหยียบครึ่งชั่วโมงก็ตาม

 

หลายๆ คนบอกว่า ก็ใช่สิ โมเมเป็นดารานี่ ใครๆ ก็ต้องอยากดูดาราอยู่แล้ว แต่ในยุคสมัยที่ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทั่วถึงแบบนี้ ใครที่ฝีมือไม่ถึงจริงก็จะหลุดออกจากวงจรไปโดยปริยาย เพราะมีทางเลือกอื่นให้ไปดูอีกมากมายมหาศาล แต่โมเมก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ายิ่งทำกลับยิ่งดัง ยิ่งมีคนชมคลิปมากขึ้น จนนำไปสู่การ “พุ่งตัว” ออกไปซื้อของตามโมเม โดยที่ไม่ได้พิจารณาว่าสิ่งของนั้นเหมาะสมกับตัวเองหรือเปล่า กระแสความชื่นชมหลงใหลยกให้เธอเป็นเมคอัพ กูรู นั้น เกิดได้เพราะเธอมีสไตล์การแต่งหน้าและแนวทางที่ชัดเจนซึ่งสามารถให้ชูเป็นเอกลักษณ์ได้ เช่น การแต่งหน้าที่เป็นสากล และไม่ “จุ๊บุ” อย่างเกาหลีหรือญี่ปุ่น และความสามารถในการให้ความบันเทิงแก่ผู้ชมอย่างเจนจัด

 

คำว่า “ดาราตกยุค” ไม่สามารถนำมาใช้ได้กับโมเม จริงอยู่ว่าครั้งหนึ่งโมเมเคยเป็นนักร้องเด็กวัยใสที่คนรู้จักกันทั่วประเทศ และผลงานชิ้นนั้นก็ยังประทับอยู่ในความทรงจำของคนส่วนใหญ่ว่าเป็นงานชิ้นล่าสุดที่ได้เห็นโมเม แต่การที่โมเมก้าวเข้ามาอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ต เริ่มใช้สื่ออินเทอร์เน็ตในการสื่อสารกับผู้ชม นอกจากจะไม่นับว่าเธอ “ตกยุค” แล้ว ยังนับว่าก้าวล้ำยุคมากๆ ได้อีกต่างหาก เพราะอย่างที่โมเมย้ำว่า ตอนนี้คนดูไม่ได้สนใจว่าจะต้องเป็นสื่อไหน ขอให้เป็นสื่อที่ให้ความรู้และให้ประโยชน์กับคนดู แคนั้นก็พอแล้ว และคำกล่าวนั้นก็มีหลักฐานสนับสนุนให้เห็นว่าเป็นจริง ด้วยยอดชมคลิปละเหยียบแสน และกระแสที่เมื่อพูดถึงการแต่งหน้าที่จับต้องได้ และคนทั่วไปเข้าถึงได้ ทุกคนก็จะนึกถึง “โมเมพาเพลิน”

 

ส่วนคนที่ตกยุคจริงๆ ก็น่าจะเป็นคนที่ยังใจแคบ คิดว่าจะเด่นจะดังได้ต้องอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์เท่านั้น ต่างหากล่ะ...

 

*แถมเพิ่มเติมสำหรับสาวๆ * โมเมฝากเตือนมาว่า ผู้หญิงอย่าเขียนคิ้วสีเดียวกับสีผม! คิ้วคนเราควรจะอ่อนกว่าสีผมเสมอ ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นนางตานีให้ชาวบ้านวิ่งหนียามได้เห็นในตอนค่ำคืน ที่สำคัญที่สุด อย่าเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับตัวเองหรือใช้สีผลิตภัณฑ์ที่ไม่เข้ากับสีผิว หากว่าคุณทำทั้งหมดที่ว่ามานี้ ก็ถือว่าคุณไม่ใช่แฟน "โมเมพาเพลิน" ที่แท้จริง และสิ่งที่โมเมพูดไป...ไม่เคยเข้าสมองคุณเลย...

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog