ไม่พบผลการค้นหา
Lazada ขึ้นแท่นที่ 1 เว็บ e-commerce ฮิตสุดในไทย
เครือรพ.กรุงเทพ ครบ50แห่งในปี 2559
Ensogo เพิ่มงบ100ล้านเป็นช็อปปิ้งมอลล์ออนไลน์
ออฟฟิศเมท เปลี่ยนชื่อเป็น COL - รุกออนไลน์
เว็บ e-commerce 'ขายทุกอย่าง' ชนะใจคนไทย
น้ำดื่มคริสตัล เลือก 'นาย-ณภัทร' เป็นพรีเซ็นเตอร์
Booking.com แนะโรงแรม-ที่พักดีเด่น ประจำปี 58
คิวเฮ้าส์ เปิด 27 โครงการใหม่ปี 59 3 หมื่นล้านบาท
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
ดุสิตธานี ตั้งเป้าบริหาร 70 โรงแรมทั่วโลก ภายใน 3-5ปี
CPN ผุดคอนโดเชียงใหม่-ขอนแก่น-ระยอง 1,600 ล้าน
อสมท.เปลี่ยนชื่อโมเดิร์นไนน์ เป็น 'ช่อง 9 MCOT HD'
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
AJD เตรียมเจรจาอาลีบาบา รุกอีคอมเมิร์ซ-โลจิสติกส์ไทย
JATOMI FITNESS เตรียมเปิดสาขาในไทย
เวอร์จิ้นรุกขยายฟิตเนส-สายการบิน-โรงแรม ในไทย
ลุ้นประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ พ.ย.นี้
Toyota Camry ESport ผลตอบรับดี
กสิกรไทย-คิงเพาวเวอร์ ออกบัตรเครดิตร่วม
Ensogo - ขายดี.คอม แนะ 'รับของก่อนจ่าย' ปลอดภัยสุด
Jun 22, 2015 00:22

เว็บไซต์ เอ็นโซโก้ ผู้นำเว็บไซต์ดีลสินค้าและบริการในไทย แนะผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าผ่านเว็บเลือกใช้วิธี รับของก่อนจ่าย ปลอดภัยที่สุด  คาดธุรกิจอีคอมเมิร์ชในไทยจะเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 70 ภายใน 3 ปี

ในงานสัมมนา "กะเทาะเปลือกความคิด  วิธีรับมือกับปัญหาธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทย  สู่สังคมออนไลน์ที่มั่นคงปลอดภัย"  โดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์  (องค์การมหาชน) เอ็ตด้า นายกิตติสันต์ คำทิพย์  ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เอ็นโซโก้ ดอท คอม  เว็บไซต์ดีลโปรโมชั่นสินค้าและบริการต่างๆ   เปิดเผยว่า   ปัญหาการซื้อขายสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต หรือ อีคอมเมิร์ช  ส่วนใหญ่เป็นการจัดส่งสินค้าล่าช้า  และโอนเงินแล้วไม่ได้สินค้า   เอ็นโซโก้  จึงได้พัฒนาระบบการซื้อขาย  ด้วยการเตรียมเปิดตัวระบบการชำระเงินแบบ COD หรือ Cash on Delivery   บริการจ่ายเงินปลายทางทันทีที่ได้รับสินค้า  และในเดือนหน้าเปิดให้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้   คาดจะช่วยเพิ่มยอดขายได้ร้อยละ 50 - 100

ผู้บริหารเอ็นโซโก้ มองว่า  อนาคตของการซื้อขายอีคอมเมิร์ช   จะเติบโตร้อยละ 50-70 ภายใน 3 ปี  สอดคล้องกับการพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่าย 3จี และ 4 จีที่ครองคลุมมากขึ้น

การให้บริการของเอ็นโซโก้  มีทั้งแบบ B to B  คือ  เจ้าของแบรนด์สินค้ากับทำการค้าสินค้าผ่านเว็บไซต์   คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 30 และ B to B to C  ที่ผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่านเอ็นโซโก้   คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 60-70   โดยแบบแรกจะก่อให้เกิดปัญหามากกว่า   เนื่องจากผู้บริโภคนัดส่งสินค้าเองไม่มีระบบตัวกลาง   ขณะที่แบบหลัง  สินค้าของผู้ขาย  จะถูกส่งมายังโกดังสินค้าของเอ็นโซโก้  ก่อนส่งให้ผู้ซื้อ  ซึ่งมีความปลอดภัยมากกว่า   ซึ่งภายในปีหน้า  เอ็นโซโก้จะปรับมาใช้ระบบให้ผู้ขายส่งสินค้ามายังโกดังของเอ็นโซโก้   ก่อนส่งให้ผู้บริโภคทั้งหมด จะมีความปลอดภัยและส่งสินค้าได้ตรงกับที่สั่งซื้อมากขึ้น  

นางสาวดารกา ศรีไชยยานุพันธ์  ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เว็บไซต์ ขายดี ดอท คอม เปิดเผยว่า  เว็บไซต์ ขายดี ดอทคอม  เว็บไซต์ที่เปิดพื้นที่ให้ผู้บริโภค  ขายสินค้าให้กับผู้บริโภคเอง หรือ C to C  โดยที่ผ่านมาพบว่า  ร้อยละ 99 ไม่มีปัญหาการซื้อขายสินค้าระหว่างกัน ส่วนที่เหลือร้อยละ 1 เท่านั้นที่มีปัญหา  ดังนั้น ขายดี ดอท คอม จึงเน้นให้ความรู้ทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อ  รวมทั้งร่วมมือกับภาครัฐ  เพื่อป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพเข้ามาแฝงตัวในเว็บไซต์

ทั้งนี้ เว็บไซต์ ขายดี ดอท คอม  พัฒนามาจากเว็บไซต์ ดีลฟิซ , โอ แอล เอ็กซ์  และล่าสุดเปลี่ยนแพล็ตฟอร์มมาเป็นเว็บไซต์ ขายดี  ดอท   คอม   เปิดพื้นที่ให้ผู้ที่มีของที่ไม่ใช้   ขายต่อให้ผู้อื่นได้ผ่านเว็บไซต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย   เปิดให้บริการมาแล้ว 3 ปี

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=n2FDkoqIBIs
- https://www.youtube.com/watch?v=p4HKPYqZxnM

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog