อสมท. ปรับภาพลักษณ์ช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี เป็น "ช่อง 9 MCOT HD" เพื่อขยายฐานผู้ชมคนรุ่นใหม่ หลังพบว่ากว่า 60% เป็นผู้ชมอายุ 40 ปีขึ้นไป คาดจะช่วยเพิ่มรายได้ และรักษาเรตติ้งที่อันดับ 5-8
นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ของช่อง MCOT HD หรือ โมเดิร์นไนน์ทีวี หลังใช้มากว่า 13 ปี ตั้งแต่ยุคนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็น ช่อง 9 MCOT HD เพื่อขยายฐานผู้ชมกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันผู้ชมของโมเดิร์นไนน์ทีวี กว่า 62% มีอายุมากกว่า 40 ปี
ภายใต้สโลแกน “เปิดโลกกว้าง สร้างความสุข" และปรับ Mood & Tone บนหน้าจอให้มีความสนุกและทันสมัยขึ้นอีกด้วย ส่วนโลโก้ อสมท. ที่ใช้สำหรับองค์กรยังคงไว้ใช้เช่นเดิม
โดยในไตรมาส 4 เตรียมใช้งบ 300-400 ล้านบาท เพื่อลงทุนด้านคอนเทนท์ พร้อมเพิ่มสัดส่วนการผลิตคอนเทนท์เองเป็น 70% จากปัจจุบันอยู่ที่ 55% ของผังรายการ โดยเพิ่มรายการวาไรตี้และบันเทิง เพิ่มขึ้นเป็น 45-50% จากปัจจุบันที่
36% และปรับลดสัดส่วนรายการสาระความรู้ลง รวมทั้งโครงการ The Creator Project “Empower Thai Creativity" ที่สามารถนำมาพัฒนาเป็นรายการโทรทัศน์ได้ ร่วมกับ
Entertainment LAB
ทั้งนี้ คาดว่า การปรับภาพลักษณ์ใหม่ จะทำให้รายได้รวมในปีหน้ากลับมาเติบโตอีกครั้ง จากปีนี้ที่คาดว่าจะทรงตัวที่ 4,000 ล้านบาท และช่วยรักษาระดับเรตติ้งช่องไว้ไม่ให้ตกไปเกินอันดับ 5-8 ได้ ส่วนอัตราค่าโฆษณาหลังปรับรูปแบบ
ใหม่จะคงไว้เท่าเดิม
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=Lyxh2xnpgw4
- https://www.youtube.com/watch?v=MT3S0Igndss
- https://www.youtube.com/watch?v=whMZvzEsO5Y