ผู้ผลิตรองเท้า "แกมโบล" เตรียมทุ่มงบการตลาด 40 ล้านบาท ขยายฐานลูกค้า เน้นจับกลุ่มอายุ 25 ปีขึ้นไป ตั้งเป้าหมายยอดขายปีหน้า(59) เติบโต 30%
นายสุรชัย กิจกำจาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าแตะลำลองและสปอร์ตแฟชั่น ภายใต้แบรนด์ "แกมโบล" (GAMBOL) เปิดเผยแผนการทำตลาดในปี 2559 ว่า บริษัทจะรุกขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น โดยเพิ่มสัดส่วนการส่งออกรองเท้า "แกมโบล" เพิ่มจากเดิมที่ส่งออก 30% และขายในประเทศ 70% โดยส่งออกไปใน 36 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น ตะวันออกลาง ออสเตรเลีย ยุโรป สเปน ยูเครน รัสเซีย เป็นต้น โดยแต่ละประเทศมียอดขายเติบโต อย่างต่อเนื่อง
ที่ผ่านมา กลุ่มเป้าหมายหลักของ แกมโบล คือกลุ่มอายุ 13-25 ปี แต่จากนี้ จะให้ความสำคัญกับลูกค้ากลุ่มอื่นๆ มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 25-40 ปี แต่จะยังคงภาพลักษณ์ของความทันสมัย ตั้งเป้ายอดจำหน่ายปีหน้า(59) จะเติบโตอย่างน้อย 30%
ปัจจุบัน แกมโบล มีกำลังการผลิตรองเท้า วันละ 30,000 คู่ มีพนักงาน 2,500 คน ผลิตสินค้า 2 ประเภท คือ รองเท้าผ้าใบและรองเท้าแตะ โดยยอมรับว่า ตลาดรวมรองเท้าในปีนี้(58) ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทั่วโลก แต่มีผลกระทบต่อยอดขายเพียงเล็กน้อย เชื่อว่า ยอดขายปีนี้ จะอยู่ที่หลักพันล้านบาท
แบรนด์ “แกมโบล” มีส่วนแบ่งการตลาดติด TOP3 ร่วมกับแบรนด์ “กีโต้” และ “แอดด้า”
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=rpRg0h_GxzI&hd=1
- https://www.youtube.com/watch?v=DPbx6_2ZqwI&hd=1