ไม่พบผลการค้นหา
เปิดแล้ว! 'สำเพ็ง 2' ศูนย์ค้าปลีก-ส่ง ใหญ่สุดใน AEC
เสริมสุข ขาย 'est' เหลือแค่รับจ้างผลิต
ดิ เอเจนท์ฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 23%
เอสแอนด์พี เปิด 1 พันสาขา - ขยายทั่วอาเซียนใน 3 ปี
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
'สิงห์'จับมือ'มารุเซ็น'ผลิตชาเขียวจำหน่ายปี 2558
มาสเตอร์แอด ตั้งเป้า 3-5 ปี ขยายตลาดอาเซียน
พฤกษา เผยรายได้ปี 58 สูงเกิน 5 หมื่นล้าน
SF ตั้งเป้ารายได้โต 20% เดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม
SC ASSET ตั้ง 'ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์' เป็น CEO เริ่มม.ค.58
'ชัชชาติ' พาชมห้องตัวอย่าง คิว สุขุมวิท
โฮมโปร เน้นเปิดสาขาขนาดเล็กปีนี้
ปตท.ปรับแผนธุรกิจหลังน้ำมันขาลง คาดกำไรดีกว่าปี 58
ยอดขายไทยเบฟฯ โตสวนเศรษฐกิจ
ฉลอง 'ดิ เอ็มควอเทียร์' จัดแคมเปญช้อปปิ้ง 4 เดือนเต็ม
คนชอบช้อปออนไลน์ ดันยอดขายเซเว่นฯโต 100%
ไทยเบฟฯ เตรียมรุกตลาดเบียร์พรีเมียม
บินไทยลุยทำตลาดออนไลน์โต30%
ศรีไทยฯ คาดปี 58 ธุรกิจขยายตัว 10%
อาร์เอสกำไร 121 ล้านบาท เตรียมจ่ายปันผล 10 สต./หุ้น
ยอดขาย 'บะหมี่ซอง' ยังทรุด
Jul 24, 2015 00:19

ปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของหลายธุรกิจ ไม่เว้นแม้โรงงานผลิตแป้งสาลี หลังยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตกลงอย่างต่อเนื่อง

นายชาญกฤช  เตชวิทักษ์ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที เอส  ฟลาวมิลล์ จำกัด(มหาชน) ผู้ประกอบการโรงงานโม่แป้งสาลี เปิดเผยว่า ปัญหาเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ถดถอย ส่งผลกระทบต่อ ภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทให้ชะลอตัว

ก่อน หน้านี้ บริษัทได้ใช้งบลงทุน 550 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานผลิตแป้งสาลีแห่งใหม่ ทำให้มีกำลังการผลิตรวม 500 ตันข้าวสาลีต่อวัน สูงเป็นอันดับ 3 ของไทย แต่เมื่อตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซบเซา จึงต้องปรับแผนใหม่ หันไปขยายกลุ่มลูกค้ารายกลางและรายเล็ก ทั้งในกลุ่มผู้ผลิตเบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว ขนมปังและบะหมี่สด

นายชาญกฤช กล่าวว่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้คาดการณ์ว่า ตลาดแป้งสาลีจะขยายตัวดีตามความนิยมบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่ภาวะเศรษฐกิจกลับกระทบกับกำลังซื้อ ทำให้บริษัทต้องปรับเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2558 ลดลง เหลือเติบโต 30 เปอร์เซ็นต์ จากปีก่อนที่มีรายได้กว่า 1,093 ล้านบาท

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog