บิวตี้ บุฟเฟต์ เพิ่มช่องทางการขายออไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก และ เว็บไซต์ เจาะกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายที่ประเทศอินโดนีเซีย เพราะมีช่องว่างทางการตลาดอีกมาก
บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) เจ้าของร้านจำหน่ายเครื่องสำอางค์และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว แบรนด์ บิวตี้ บุฟเฟต์ บิวตี้ คอจเทจ และ บิวตี้ มาร์เก็ต ประกาศเพิ่มช่องทางการจำหน่ายจากระบบหน้าร้าน มาสู่ระบบออนไลน์ ผ่าน Facebook และ www.BeautyPlazaOnline.com แล้ว ขณะที่ช่องทางการจำหน่ายเดิมแย่างระบบหน้าร้านก็ทำควบคู่กันไปด้วย โดยมีการพัฒนาพนักงานให้มีความเชี่ยวชาญด้านการให้คำแนะนำด้านความงามมากขึ้น ทำให้ยอดขายต่อสาขาเดิมเติบโตเฉลี่ย 17-18%
ทั้งนี้ในช่วงครึ่งแรกของปี มีรายได้รวม 770,390,000 บาท เพิ่มขึ้น 29.90% และมีกำไรสุทธิ 169,620,000 บาท เพิ่มขึ้น 50.17% สำหรับแนวโน้มผลประกอบการทั้งปี คาดว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ที่ 1,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 1,385 ล้านบาท และรักษาอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 20%
ส่วนแผนการขยายสาขาในประเทศ ในปีนี้ คาดว่าจะเพิ่มสาขา บิวตี้ บุฟเฟต์ 30 สาขา จากเดิมมี 70 สาขา บิวตี้ คอจเทจ 15 สาขา จากเดิมมี 13 สาขา และ บิวตี้ มาร์เก็ต 10 สาขา จากปัจจุบันมีสาขารวมทั้งสิ้น 296 สาขา
สำหรับแผนการขยายสาขาในต่างประเทศในปี 2558 นี้ บริษัทตั้งเป้าขยายเพิ่มอีก 12 สาขา จากปัจจุบันมี 29 สาขา โดยประเทศเวียดนามมี 18สาขา กัมพูชา 7 สาขา ลาว 2 สาขา และพม่า 2 สาขา และยังเตรียมเซ็นสัญญากับพันธมิตร แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย ภายในเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากตลาดอินโดนีเซียมีแนวโน้มความต้องการขยายตัวต่อเนื่อง และเป็นประเทศที่มีประชากร 240 ล้านคน ซึ่งสูงที่สุดในกลุ่มอาเซียน
นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิวตี้ คอมมูนิตี้ กล่าวว่า แม้ช่วงเดือนที่ผ่านมาจะเกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจ แต่ยังเชื่อมั่นว่าในช่วงครึ่งปีหลังยังสามารถเติบโตได้ดี เนื่องจากกำลังซื้อของกลุ่มผู้บริโภคระดับกลางถึงระดับบนยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และประกอบกับในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยบริษัทมีแผนออกโปรโมชั่นต่างๆ จัดกิจกรรมกับลูกค้าสมาชิกเพื่อกระตุ้นยอดขาย และออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบรับความต้องการของตลาด