ไทยสมายล์ ปรับภาพลักษณ์ใหม่ เป็นสายการบินพรีเมี่ยม ใช้กลยุทธ์ 3S เตรียมรับมอบเครื่องบิน 20 ลำในปีนี้ และเปิดเส้นทางบิน 5 เส้นทางในจีนและเมียนมาร์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม คาดจะเริ่มมีกำไรภายในปีนี้
สายการบินไทยสมายล์ (THAI Smile Airways) เปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ เป็นสายการบินพรีเมี่ยมไลฟ์สไตล์ครบวงจร ด้วยกลยุทธ์ 3 S คือ SMART ค้นหาไฟลท์ จอง-ซื้อตั๋วเผ่านเว็บไซต์ และโมบายแอพพลิเคชั่น สะสมไมล์กับ รอยัล ออร์คิด พลัส และใช้บริการได้ทั้งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมือง และเตรียมเพิ่มเครื่องบินเป็น 20 ลำภายในปีนี้ โดยเตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่ 5 เส้นทางในจีนและเมียนมาร์ ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ จากปัจจุบันมี 9 เส้นทางบินในประเทศ และ มาเก๊า
SABAI ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ใหม่ และ ชั้นโดยสาร 2 คลาส คือ สมายล์พลัสคลาส (Smile PLUS Class) และ สมายล์คลาส (Smile Class)
และ SMILE จากบริการ และชุดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินใหม่ จากแบรนด์มิลิน 8 รูปแบบ และอาหารสำหรับผู้โดยสารในชั้นสมายล์พลัสคลาส จากร้านอาหารและภัตตาคารชั้นนำ
ทั้งนี้ คาดว่าจะช่วยเติมเต็มแบรนด์ของการบินไทย ที่มี 3 สายการบิน และรายได้ปีนี้ที่ 6,300 ล้านบาท และยอดผู้โดยสารรวม 2.29 ล้านคน และปี 2559 ที่ 13,428 ล้านบาท และผู้โดยสาร 3 ล้านคน
สายการบินไทยสมายล์ เดิมเป็นหน่วยธุรกิจในบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เมื่อปี 2555 ก่อนจัดตั้งเป็นบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2557 และตั้งเป้าเป็นสายการบินพรีเมี่ยมยอดนิยมของเอเชีย หรือ Asia Favorite Airline