ผลวิจัยระบุ ผู้ใช้อินสตาแกรมนิยมโพสต์รูปช่วงเที่ยงคืนมากที่สุด ซึ่งแบรนด์สินค้าควรให้ความสำคัญ เนื่องจากสามารถระบุพฤติกรรมของผู้ใช้แพลทฟอร์มนี้ได้เป็นอย่างดี
ปัจจุบัน อินสตาแกรมมีผู้ใช้งานเดือนละกว่า 400 ล้านคน เพิ่มขึ้นประมาณ 100 ล้านคนเมื่อเทียบกับต้นปีที่ผ่านมา และผู้ใช้ที่ส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ โพสต์รูปลงแพลทฟอร์มอินสตาแกรมวันละกว่า 80 ล้านรูป
มีผลการศึกษาโดย Mavrck ที่ทำการวิเคราะห์การโพสต์อินสตาแกรมกว่า 1 ล้าน 3 แสนรูป ซึ่งแบรนด์และร้านค้าบนอินสตาแกรมควรให้ความสนใจ เนื่องจากมีข้อมูลถึงช่วงเวลาที่คนนิยมโพสต์รูปกันมากที่สุด ซึ่งสรุปได้ว่า ช่วงเวลาเที่ยงคืน หรือ 24 นาฬิกา ผู้ใช้อินสตาแกรมนิยมโพสต์รูปถึง 6.17% ของผู้ใช้ทั้งหมด แต่จากตารางจะพบว่า ช่วงเช้าจะมีการโพสต์น้อย เพราะผู้ใช้จะใช้เวลาช่วงนั้นส่องดูนิวส์ฟีดว่ามีอะไรใหม่ๆ บ้างนั่นเอง
นอกจากนี้ แฮชแท็กยอดนิยมคือ #TBT (throwback Thursday) และ #WCW (woman crush Wednesday) และจากกลุ่มสำรวจผู้หญิง 2 พันคน พบว่าผู้หญิงอายุระหว่าง 25-40 ปี เป็นผู้มีความอ่อนไหวกับการแสดงผลบนแพลทฟอร์มนี้มากที่สุด และอายุมีผลต่อการใช้งานอินสตาแกรม เนื่องจากไอจีที่มีคนติดตามกว่าพันคน จะมีคนติดตามลดลง 0.15% เมื่อเวลาผ่านไป 4 ปีอีกด้วย