หลังจากคิทแคทชาเขียว กลายเป็นของฝากที่คนไทยซื้อมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่หลังจากนี้ สามารถหาซื้อในไทยแล้ว โดยเนสท์เล่ คาดว่าจะทำรายได้ปีแรก 100 ล้านบาท และทำให้คิดแคทมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 15% ของตลาดรวมช็อคโกแลตบาร์
บริษัท เนสท์เล่ไทย ได้นำคิทแคทชาเขียว วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว หลังใช้เวลากว่า 3 ปี เพื่อพัฒนาสูตรทั้งรสชาติ และราคาให้เข้ากับไทย หลังก่อนหน้านี้ ในต้นปีที่ผ่านมา บริษัท อิออน (ไทยแลนด์) จำกัด ได้นำเข้าคิทแคทชาเขียวของญี่ปุ่น มาจำหน่ายในแม็กซ์แว ลู โดยไม่ได้ผ่านเนสท์เล่ไทย
แต่คิทแคทชาเขียวที่จำหน่ายในไทย ไม่ได้นำเข้าจากญี่ปุ่น แต่ผลิตที่ประเทศมาเลเซีย รวมทั้งมีราคาต่ำกว่าการนำเข้าจากญี่ปุ่น โดยมีจำหน่าย 3 ขนาด ได้แก่ ขนาด 17 กรัม ราคา 20 บาท 35 กรัม ราคา 35 บาท และ 136 กรัม ราคา 115 บาท
และ เลือกอาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าใหม่นี้ และ สร้างคาแร็กเตอร์ "โรบอทกรีนที" เป็นมาสคอตประจำคิทแคทชา เขียว เพื่อสื่อสารความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านชาเขียวยุคใหม่ และความเป็นเทคโนโลยีแบบญี่ปุ่นด้วย
ตั้งเป้ารายได้จากคิทแคทชาเขียวในปีแรก100 ล้านบาท จากรายได้รวมของคิทแคท1,000 ล้านบาท และตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 4-5% จากเดิมที่มี 15% จาก ตลาดรวมช็อกโกแลตบาร์มูลค่า 5,000 ล้านบาท
สำหรับคิทแคท วางจำหน่ายเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1935 หรือกว่า 80 ปี โดยคิทแคทชาเขียวเป็นรสชาติที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 ในญี่ปุ่น และเป็น Permanent Item หรือรสชาติถาวร โดยใน 1 วินาที จะมีคนกินคิทแคท 150 ชิ้นทั่วโลก และคิทแคทขนาด 4 แท่ง ขนาด 35 กรัม หรือเรียกว่า 4 Finger เป็นขนาดที่ขายดีที่สุดในไทย
Source
- https://www.facebook.com/KitKatThailand/photos_stream