ไม่พบผลการค้นหา
'เฮฮา ตามประสา สิ่งมีชีวิตที่ชื่อวิชัย' : วิชัย มาตกุล
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
ฉันสวยได้เพราะผู้ชายเลวๆ : จิรพร บูรณพงศ์ (สายป่าน)
'เมื่อความเศร้า ก่อเกิดบทเพลง' : Poy Portrait
''นิตยสาร feel good เพื่อสังคม'' : กิตติพจน์ อรรถวิเชียร
ซึมซับกลิ่นอาย 'อีสานบ้านเฮา' : วีระศักดิ์ จันทร์ส่งแสง
ภาษาอังกฤษตีแตก : อาจารย์ชัชชัย ตั้งธรรม
'คำคมคม ของคนคิดคำ' : อิงครัศม์ เตโชตันติพัฒน์
'คลี่ปมประวัติศาสตร์ ผ่านมุมมองคนสารคดี' : สุเจน กรรพฤทธิ์
รู้จักบรรณาธิการนิตยสารสำหรับผู้ชายแถวหน้าของประเทศ "โตมร ศุขปรีชา"
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
'เด็กสาว' ในความหมายของนักกวีแคนโต้ : ฟ้า พูลวรลักษณ์
Update ทุกเรื่องราว ผ่าน Free Magazine Up2U : อรุณี แก้วทิพรัตน์
'หนึ่งในผลิตผลโครงการ a book Rookie writer' : ภูภู่
เรื่องมันส์ๆ หลังสถานทูตกับ “วีซ่า ฮาสาด!” : ต๋งคิวท์
'เอกลักษณ์ลายเส้น จากจินตนาการ' : ไตรภัค สุภวัฒนา
วรรณกรรม สะท้อนเรื่องราวของ “แม่”
งานเขียนเล่มแรกในชีวิต “ไม่สนว่าเก่งมาจากไหน”
'สนุกทั่วไทยกับนายรอบรู้' ระพีพร ตันตราภิรมย์
'บทบาทบรรณาธิการ แบบฉบับ BE Magazine' : รัตติกาล พุลสวัสดิ์
เรียนรู้ประวัติศาสตร์รูปแบบใหม่ ผ่านนวนิยายสืบสวนสอบสวน : ภาณุ ตรัยเวช
Mar 24, 2012 02:21

รายการ Book Guide ประจำวันที่ 24 มีนาคม 2555

 

นักเขียนมือรางวัล ที่มีดีกรีเป็นถึง ด็อกเตอร์ด้านอุตุนิยมวิทยา  และยังมีผลงานเข้ารอบสุดท้ายรางวัลซีไรต์ถึง 2 ปีด้วยกัน แถมยังพ่วงด้วยตำแหน่งสุดยอดแฟนพันธุ์แท้วรรณกรรมเยาวชนอีกด้วย แต่ผลงานปัจจุบันของเขาที่กำลังจะถ่ายทอดสู่นักอ่านกลับเป็นนวนิยายสืบสวนสอบสวนย้อนยุคที่มีชื่อเรียกยาก ๆ ว่า “คดีดาบลาวยาวแดง” ของคุณภาณุ ตรัยเวชนั้นเอง นวนิยายเมื่อประมาณ 50 กว่าปีก่อนจากนักเขียนมากประสบการณ์ ที่แค่เห็นชื่อเรื่องก็ ไม่ธรรมดา จะมีเรื่องราวน่าสนใจ และแง่มุมที่น่าติดตามขนาดไหน ห้ามพลาดเด็ดขาด

 

                ส่วนในช่วง BookGuide มีผลงานแปลเรื่อง CYBER WAR ของ ริชาร์ด เอ. คลาร์ก และโรเบิร์ต คเนก  แปลโดยไพรัตน์ พงศ์พานิชย์  ยุทธภูมิไฮเทค ภัยคุกคามครั้งใหม่ ที่มีผลต่อความมั่นคงของชาติ เรื่องราวของพลังในโลกไซเบอร์ ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงทุกอย่างไปจากแต่เดิมโดยสิ้นเชิง พลังที่ใคร ๆ ก็สามารถเข้ามาเป็นเจ้าของ หรือเข้ามาใช้ได้ ขึ้นอยู่ว่าจะถูกหรือผิด ถึงเวลาที่เราต้องมาทำความรู้จักกับสงครามไซเบอร์กันอย่างจริงจังกันซักทีเสียแล้ว ก่อนที่เราจะโดนขโมยตัวตนไปจากตัวเอง....

 

                ในช่วง Opening บินลัดฟ้าข้ามเทือกเขามากมายไปสู่เมืองโอ๊คแลนด์  ประเทศนิวซีแลนด์ กับร้านหนังสือศิลปะ Parsons Bookshop ร้านหนังสือที่สืบทอดมาจากรุ่นพ่อรอย พาร์สันในเมืองเวลลิงตัน  สู่รุ่นลูก   โรเจอร์ พาร์สัน ที่มาเปิดร้านอยู่ที่โอ๊คแลนด์  ร้านหนังสือเฉพาะที่มีจุดเด่นอยู่ที่การสร้างคนให้ไปเปิดร้านหนังสืออีกมากมาย เพื่อต่อสู้กับร้านหนังสือขนาดใหญ่ และยังริเริ่มเครือข่ายศิลปะกับแกลเลอรี่ต่าง ๆ ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา

 

                จากนั้นมาอัพเดตแผงนิตยสารกันซักนิด ว่ามีเล่มไหน เนื้อหาอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

 

            GM vol. 26 no. 404 March 2012

นิตยสาร GM  พามาทำความรู้จักกับเรื่องน่าทึ่ง กับตัวตนอีกด้านหนึ่งของนายแพทย์ชัชพล เกียรติขจรธาดา  คุณหมอนักวิวัฒนาการ ที่วันนี้ได้เปลี่ยนจากการจับอุปกรณ์ทางการแพทย์มาเป็นปากกา เพื่อหันมาเขียนหนังสืออย่างจริงจัง   มาต่อกันกับคุณหมอโกมาตร จึงเสถียรทรัพย์ หมอนักอุดมคติที่ได้นำความรู้จากเมืองนอก กลับมาใช้กับงานสาธารณสุขของไทย  เพื่อผู้ป่วยและผู้ปฎิบัติงานจะได้มีความสุขมากขึ้น จนนักศึกษาพร้อมใจเรียกเขาว่า ปรมาจารย์แห่งมานุษยวิทยาด้านการแพทย์

 

                สีสัน vol. 23 no. 7 March 2012

นิตยสาร สีสัน  ไปพูดคุยถึงการต่อสู้บนเส้นทางสายดนตรีตลอด 15 ปี ของวงดนตรียุคอัลเทอร์เนทีฟ ขวัญใจวัยรุ่นกับ พาราด็อกซ์ วงดนตรีที่เปี่ยมไปด้วยพลังสร้างสรรค์ และลูกบ้าที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร  จากนั้นบินข้ามฝั่งมารู้จักกับตำนานที่ยังมีชีวิตของประวัติศาสตร์ดนตรี กับการต่อสู้ และจิตใจที่เข้มแข็งของ   โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น จากนักร้องคันทรี่-ป๊อป สู่การเปลี่ยนแปลงเป็นนักร้องป๊อป-ร็อค ที่น้อยคนนักที่จะประสบความสำเร็จ

 

                STARPICS vol. 46 no. 815 MARCH 2012

นิตยสาร Starpics พบกับการหวนคืนเก้าอี้ผู้กำกับครั้งแรกในรอบเกือบ 7 ปีของคาเมรอน โครว์ ในภาพยนตร์อิ่มเอมใจเรื่องล่าสุด ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของเบนจามิน มี ในWe bought a zoo สวนสัตว์ พลิกชีวิต พิชิตฝันจากนั้นมามันส์ไปกับหนังภาคต่อของเทพเพอร์ซีอุสใน Wrath of the titans เรื่องราวให้หลังอีก 10 ปี หลังจากเอาชนะคราเคน ยักษ์ไททันตัวสุดท้ายที่เหลืออยู่บนโลกมนุษย์ ที่จะสนุก สะใจไม่แพ้ภาคแรกเลยทีเดียว

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog