สถิติยอดขายและกิจกรรมทางการค้าของตลาดออนไลน์ในสหรัฐฯ ในเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าและ Black Friday ที่ผ่านมานั้นสูงขึ้นถึง 18 เปอร์เซ็นต์เ ทำยอดจำหน่ายโดยรวมสูงกว่าที่ประมาณการณ์เอาไว้ได้อีกด้วย
Adobe Digital Index บริการด้านข้อมูลเพื่อการตลาดของบริษัท Adobe เผยสถิติยอดขายและกิจกรรมทางการค้าของตลาดออนไลน์ในสหรัฐฯ ในเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าและ Black Friday ที่ผ่านมานั้นสูงขึ้นถึง 18 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา และทำยอดจำหน่ายโดยรวมได้สูงถึง 52,700 ล้านดอลลาร์ซึ่งสูงกว่าที่ประมาณการณ์กันเอาไว้ได้อีกด้วย
จากการรวบรวมข้อมูลของ Adobe Digital Index เฉพาะวัน Black Friday เพียงวันเดียวก็มียอดการซื้อขายบนอุปกรณ์พกพาสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ ทำให้ยอดโดยรวมทั้งร้านค้าทั่วไปและร้านค้าออนไลน์ในวัน Black Friday ในปีนี้สูงถึง 33,000 ล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นถึง 21 เปอร์เซ็นต์
ในขณะที่ยอดขายของร้านค้าออนไลน์กำลังเพิ่มสูงขึ้น แต่สำหรับร้านค้าทั่วกลับไม่เป็นเช่นนั้น จากการเปิดเผยของ RetailNext บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดอีกแห่งหนึ่งก็ชี้ว่า ร้านค้าทั่วไปโดยรวมมียอดจำหน่ายลดน้อยลงจากปีที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด โดยมีสถิติการทำธุรกรรมซื้อขายในวันขอบคุณพระเจ้าและวัน Black Friday น้อยลงถึง 8 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว