ไม่พบผลการค้นหา
ประเทศไหนเป็นแชมป์นักดื่ม
จุฬาฯ แจงเนติวิทย์เผยแพร่ข้อมูลบิดเบือน ไม่เคารพเสรีภาพผู้อื่น
หนูน้อยวัย 10 ขวบคว้าเเชมป์ นักพากย์เรือยาวรุ่นจิ๋ว ปีที่ 4
สังคมบ้าเครื่องแบบ
สินเชื่อคนแก่.....สำหรับชีวิตหลังเกษียณ
Talking Thailand - “ปารีณา-รุกป่า” ยังไม่ถึงไหน แม้แต่ ป.ป.ช. ยังขอเวลาสอบปม “แจ้งบัญชีเท็จ” - Short Clip
คนจนยิ้มรัฐแจกเงินเดือน
จำคุกยิ่งลักษณ์ 5 ปี คดีจำนำข้าว
เก็บเห็ดป่าเสี่ยงถูกจับ
ทวนบันทึกแถลงสุดท้ายของยิ่งลักษณ์
เลือกรับยันต์เจ้าคุณธงชัยหรือรับเบี้ยผู้สูงอายุ
อนาคตบัตรทอง
ผลสอบนศ.แพทย์ฆ่าหมาเอาเงินประกัน
Wake Up News - กกต. รับรองผล 349 ส.ส.เขต ขาดเขต 8 เชียงใหม่ - Short Clip
ฉีกบัตรจาก 'ไชยันต์' ถึง 'โตโต้'
คอร์รัปชันจะหมดไปจากประเทศไทย
ความลับของชายอายุ 256 ปี
ยิ่งลักษณ์หนี จิตใจของประชาธิปไตยยังอยู่?
พิพากษายิ่งลักษณ์ 27 กันยายน
In Her View - สื่อต้องเลิกงมงายเรื่องปอบ - Short Clip
อำนาจนิยมไม่สร้างวินัย
Aug 8, 2017 14:19

วันที่ 4 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่แชร์ และแสดงความคิดเห็นโกรธแค้น หลังเพจดัง DR.K.v3 โพสต์คลิปวิดีโอเด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้น ถูกครูทำโทษให้กราบรองเท้านักเรียนต่อหน้าเพื่อนกว่าครึ่งร้อย 

ทราบชื่อเด็กชายในคลิปชื่อ ด.ช.วุช (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนทุ่งเทิงยิ่งวัฒนา ต.ทุ่งเทิง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี

        จากการสอบถาม ด.ช.วุช กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 4 ส.ค.ขณะที่สับเปลี่ยนคาบเรียน ขณะนั้นตนได้ทำผิดระเบียบใส่รองเท้านักเรียนขึ้นมาบนอาคารเรียน

       จังหวะนั้นได้มี น.ส.วินัยจันทร์ รูปใหญ่ ครูชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ เข้ามาพบพอดีจึงได้สั่งให้ตนกราบรองเท้า 10 ครั้ง แล้วนำเอารองเท้ามาวางไว้บนศีรษะ และให้คลาน 4 ขา เข้าห้องเรียนต่อหน้าเพื่อนๆ ห้องข้างเคียงกว่า 50 คน ซึ่งระหว่างนั้นตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว ด.ช.วุช ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวแล้วตนก็ไม่ได้อายอะไร แต่ก็รู้สึกว่าการทำโทษนั้นเกินกว่าเหตุ น่าจะใช้วิธีการตีก็น่าจะเหมาะสม

ด้านการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนของโงเรียนทุ่งเทิงยิ่งวัฒนา มีคณะกรรมการทั้งหมด 3 คน และได้สรุปข้อมูลทั้งหมดส่งไปยังคณะกรรมการของสำนักงานเขตการศึกษามัธยมศึกษาเขต 29 จ.อุบลราชธานี เรียบร้อยแล้ว ส่วนผลการสอบสวนของโรงเรียนยังไม่ขอเปิดเผย ยืนยันว่าเป็นไปตามข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ขณะที่นายจงรัก วิเศษรอด ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนทุ่งเทิงยิ่งวัฒนา และยังเป็นศิษย์เก่าของ น.ส.วินัยจันทร์ รุ่นที่ 10 ปี 2528 เปิดใจว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนก็รู้สึกตกใจ ในฐานะศิษย์เก่า ของครูวินัยจันทร์ และรู้สึกเป็นห่วงคุณครู

นายจงรัก กล่าวว่า ในสมัยที่ตนเป็นลูกศิษย์ครูวินัยจันทร์ ตนยิ่งถูกลงโทษมากกว่านี้ แต่ตอนนั้นเราเข้าใจคุณครูว่า เพราะเราทำผิดระเบียบ หากเด็กนักเรียนที่เกเร คุณครูก็จะดุ ลงโทษในรูปแบบต่างๆ แต่ทั้งเด็ก และผู้ปกครองมีความเข้าใจ เพราะในสมัยนั้นต่างเคารพครู เหมือนพ่อแม่คนที่สอง ผู้ปกครองก็สนับสนุน หากลูกเขาเกเร แต่มาในยุคสมัยนี้เทคโนโลยีก้าวกระโดด นิสัย พฤติกรรม หรือการลงโทษต่างๆ ก็อาจจะเบาลง หากลงโทษรุนแรง ก็จะทำให้สังคมตำหนิได้ แต่โดยส่วนตัว ตนมีความเชื่อว่าครูทุกคน ต้องการที่จะฝึกวินัย ความเป็นระเบียบ และอยากให้นักเรียนเป็นคนดี ไม่มีครูที่อยากทำร้ายลูกศิษย์ตัวเอง

Source:
https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_464935

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog