โคคา-โคล่า ทำตลาด 'สมาร์ตวอเตอร์' น้ำดื่มบริสุทธิ์อัดแก๊ส ไลน์เครื่องดื่มพรีเมียมสำหรับคนรักสุขภาพ
โคคา-โคล่า บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่จากสหรัฐฯ วางแผนเดินหน้าทำตลาด 'สมาร์ตวอเตอร์' น้ำดื่มบริสุทธิ์อัดแก๊ส ซึ่งถือเป็นไลน์เครื่องดื่มพรีเมียมของบริษัท หลังจากที่การดื่ม 'สปาร์กลิงวอเตอร์' หรือ 'น้ำเปล่าซ่า' กำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในโซนอเมริกาเหนือ ประกอบกับการที่คนรักสุขภาพส่วนหนึ่งเริ่มลดการดื่มโซดารสหวานลง ล่าสุด บริษัทได้ประกาศเปิดตัวรสใหม่ Fuji Apple Pear , Strawberry Blood Orange และ Raspberry Rose เพื่อเอาใจผู้บริโภคด้วย
เดิมที 'สมาร์ตวอเตอร์' ทำตลาดในยุโรปมาแล้วหลายปี จนล่าสุดมีเทรนด์การบริโภคที่น่าจะสอดคล้องกับสินค้าประเภทนี้ในสหรัฐฯ ที่ผู้บริโภคพยายามหลีกเลี่ยงน้ำตาล คาเฟอีน และส่วนประกอบสังเคราะห์อื่น ๆ ที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งปัจจุบันโคคา-โคล่ามีไลน์น้ำดื่มซ่าที่สามารถทำส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นได้หลายแบรนด์ รวมถึง 'ดาซานี' และ 'ทอโป ชิโก' แต่น้ำดื่มตลาดบนอย่าง 'สมาร์ตวอเตอร์' ก็มีแนวโน้มเติบโตที่น่าพึงพอใจไม่แพ้กัน
'สมาร์ตวอเตอร์' ถูกตั้งชื่อเช่นนี้เพื่อยกระดับให้สินค้า 'ล้ำ' กว่าน้ำดื่มทั่วไป โดยใช้เทคโนโลยีทำให้น้ำระเหย และกลั่นกลับมาเป็นของเหลว เพื่อให้มีความบริสุทธิ์มากที่สุด จากนั้นจึงเติมอิเล็กโทรไลต์ลงไปได้ให้รสที่สะอาดขึ้น นอกจากนี้ เครื่องดื่มที่เป็นอิเล็กโทรไลต์จะช่วยเพิ่มปริมาณน้ำและไอออนในร่างกายหลังจากขาดน้ำได้ดี ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่รักสุขภาพและการออกกำลังกาย