ไม่พบผลการค้นหา
ภาพรวมสมัคร ส.ว.วันแรก 239 ราย
'คนขับแท็กซี่' เผยนาทีชีวิต ถูกผู้ชุมนุมฯ ทำร้าย
ปชป.ยื่นศาล รธน.สั่งเลือกตั้งเป็นโมฆะ
ยอดผู้ถูกทำร้ายช่วงการชุมนุมกปปส.เกือบ 300 ราย
ประชุมครม. หารือแนวทางคำตัดสินศาลโลก
ย้อนเหตุปะทะที่หลักสี่ ตอนที่ 2
นายกฯโต้ฝ่ายค้านงบปี 57 วางแผนตาม 8 ยุทธศาสตร์และสภาพปัญหา
กองทุนช่วยชาวนา กับ ธ.ก.ส.
ทัศนคติประชาชนต่อบังเกอร์ทหารกลางเมืองกรุง
หลับใน ต้นเหตุดับ 19 เจ็บ 22 ที่แก่งคอย
ศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราวเนรเทศ 'สาธิต เซกัล'
ศาลอนุมัติหมายจับ 19 แกนนำกปปส.ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
คาร์บอม 2 จุด ที่อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
เบิกตัวกำนันเป๊าะสอบคดีเขาไม้แก้ว
ลดระดับสู่เจรจา
ปฏิกิริยาหลัง 6 องค์กรตาม รธน.มีข้อเสนอ
ห้ามประกันตัวหมอสุพัฒน์
เลือกตั้งทดแทน 5 จ.ฉลุย-ผู้ใช้สิทธิ์น้อยกว่าที่คาด
กกต. สรุป 4 แสนคนเลือกตั้งไม่ได้
ประชุมร่วมรัฐสภาแก้ไขมาตรา190
'องค์กรเด็ก-กลุ่มสันติภาพ' เรียกร้องหยุดความรุนแรง วอนรัฐตามจับคนร้าย
Feb 26, 2014 10:37
ความสูญเสียจากความขัดแย้งทางการเมือง ที่ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 22 ราย ทำให้เครือข่ายทำงานด้านเด็กและกลุ่มสันติภาพ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติความรุนแรงทุกรูปแบบ พร้อมขอให้รัฐเร่งค้นหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ เพื่อคืนความยุติธรรมให้กับผู้เสียชีวิต
 
พระไพศาล วิสาโล เจ้าอาวาสวัดป่าสุคะโต จังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานสงฆ์จัดพิธีทางศาสนา เพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุความขัดแย้งทางการเมืองจำนวน 22 ราย พร้อมกล่าวให้อนุสติแก่คนไทยทุกคน 
 
โดยขอให้ความสูญเสียในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ช่วยเปิดใจให้ทุกฝ่ายเห็นว่า ความรุนแรงไม่ใช่คำตอบ และเราไม่ควรยินดีกับความตายของใคร เพราะหากยินดีกับความตายของผู้อื่น ความเป็นมนุษย์ของเรา ก็จะตายตามไปด้วย  
 
ด้านเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อยุติความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งจัดโดย เครือข่ายพุทธิกา  ศูนยศึกษาสันติภาพและความขัดแยัง จุฬาฯ / เครือข่ายสันติศึกษา และกลุ่มสันติทำ เห็นตรงกันว่า สิ่งแรกที่ต้องทำคือหยุดความรุนแรงทุกรูปแบบ โดยเฉพาะต่อเด็กและเยาวชน ซึ่งถือเป็นผู้บริสุทธิ์
 
ขณะที่เครือข่ายองค์กรทำงานด้านเด็ก 43 องค์กร เช่น มูลนิธิรักษ์เด็ก  มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก และมูลนิธิดวงประทีป ร่วมกันออกแถลงการณ์ ประณามความรุนแรงทุกรูปแบบที่ส่งผลกระทบต่อเด็ก เรียกร้องให้ภาครัฐเร่งค้นหาผู้ก่อเหตุ และเยียวยาความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัว เพื่อสร้างความเป็นธรรมแก่เด็กที่เสียชีวิตทั้ง 4 ราย
 
นายแพทย์ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า แม้เด็กจะไม่เข้าใจเนื้อหาการปราศรัยบนเวที แต่รับรู้ได้ถึงความรุนแรง  จะทำให้เด็กมีพฤติกรรมเลียนแบบ  เกิดความชินชาต่อความรุนแรง และกลายเป็นคนที่ไม่มีความยับยั้งชั่งใจในที่สุด จึงเรียกร้องผู้ปกครองไม่นำเด็กเข้าร่วมการชุมนุม เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น 
 
สำหรับยอดผู้เสียชีวิต  นับตั้งแต่เหตุปะทะหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ มีจำนวน 22 ราย และบาดเจ็บ 722 คน ในจำนวนนี้มีเด็กเสียชีวิต 4 ราย แบ่งเป็นเหตุกราดยิงที่ จังหวัดตราด 2 ราย และเหตุระเบิดหน้าห้างบิ๊กซี ถนนราชดำริ 2 ราย 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog