ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - สินค้าปลอมในอาเซียนเติบโตในระดับน่าตกใจ - Short Clip
World Trend - 'บีเอฟไอ' เลิกให้ทุนผลงานที่ตัวร้ายหน้ามีแผล - Short Clip
World Trend - 'ยอดรีช' เฟซบุ๊กตกกระทบการตลาดทั่วโลก - Short Clip
World Trend - ยูเอ็นเผย 'บ้าน' คือสถานที่อันตรายสำหรับผู้หญิง - Short Clip
World Trend - อาลีบาบายืนยันกำลังทดสอบรถไร้คนขับของตนเอง - Short Clip
World Trend - กูเกิลยุติโครงการตั้งสภาจริยธรรมเอไอ - Short Clip
World Trend - 'Netflix ของคนผิวสี ' KweliTV ได้รับความนิยม - Short Clip
World Trend - 'ดิสนีย์แลนด์' เผยร่างสวนสนุก 'โฉมงามกับเจ้าชายอสูร' - Short Clip
World Trend - อังกฤษกังวล 'ความเหงาในที่ทำงาน' ระบาด - Short Clip
World Trend - งานวิจัยชี้ 'บิตคอยน์' เป็นหนึ่งในปัจจัยโลกร้อน - Short Clip
World Trend - มลพิษอากาศทำให้ทารกในครรภ์เติบโตผิดปกติ - Short Clip
World Trend - ​WHO จัด 'ภาวะหมดไฟ' เป็นอาการป่วย - Short Clip
World Trend - 'ชุดเช่า' เทรนด์ธุรกิจแฟชั่นที่ยังไปได้อีกไกล - Short Clip
World Trend - MIT คิดค้นเฮดเซตอ่านความคิด - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเตรียมอีเวนต์พิเศษ 25 มีนาคมนี้ - Short Clip
World Trend - ผู้ถูกรังแกในที่ทำงานเสี่ยงหัวใจวายกว่าคนทั่วไป - Short Clip
World Trend - หัวเว่ยมั่นใจ แซงซัมซุงขึ้นที่ 1 ปีหน้า - Short Clip
World Trend - ความรุนแรงในเกมอาจนำไปสู่ภาวะ PTSD - Short Clip
World Trend - เกาหลีเหนือเสี่ยง 'ขาดอาหาร' หลังผลผลิตเกษตรตกต่ำ - Short Clip
World Trend - 'รถยนต์ไร้คนขับ' เปลี่ยนเกมวงการประกันภัย? - Short Clip
World Trend - Godiva ลงโฆษณาไม่ให้คนซื้อช็อกโกแลต - Short Clip
Feb 5, 2018 10:55

แม้ว่าวันวาเลนไทน์จะเป็นช่วงที่ช็อกโกแลตขายดีเป็นพิเศษ แต่เชื่อหรือไม่ว่ามีบริษัทช็อกโกแลตแห่งหนึ่งลงประกาศโฆษณาเชิญชวนไม่ให้หญิงสาวซื้อช็อกโกแลตกันมากเกินไป โดยเฉพาะการซื้อให้ตามมารยาท ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่ชาวญี่ปุ่นนิยม

Godiva (โกไดวา) บริษัทช็อกโกแลตหรูชื่อดังจากเบลเยียม ในประเทศญี่ปุ่น ลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ 'นิฮง เคอิไซ ชิมบุน' โดยมีเนื้อความเชิญชวนให้สุภาพสตรีญี่ปุ่นซื้อช็อกโกแลตให้น้อยลง โดยเฉพาะการให้ช็อกโกแลตตามมารยาท หรือ 'กิริ ช็อกโกะ' ที่ผู้หญิงต้องซื้อแจกเพื่อนร่วมงานผู้ชายตามธรรมเนียม

การให้ช็อกโกแลตตามมารยาท เป็นสิ่งที่คนญี่ปุ่นนิยมทำเพื่อขอบคุณสำหรับการทำงานที่ราบรื่น และถือเป็นภาระหนึ่งของสาว ๆ ในช่วงวาเลนไทน์ทุกปี ในขณะที่ผู้ชายก็ถูกคาดหวังให้ซื้อช็อกโกแลตตามมารยาทให้เพื่อนร่วมงานหญิงในวันที่ 14 มีนาคม หรือ วันไวต์เดย์ เช่นกัน ซึ่ง Godiva ระบุว่า ในยุคสมัยนี้ ไม่ควรมีใครต้องถูกกดดันหรือบังคับให้ต้องซื้อช็อกโกแลตให้ผู้อื่นแล้ว และทุกคนควรใช้ชีวิตในวันวาเลนไทน์อย่างมีความสุข

การประกาศโฆษณาให้ซื้อสินค้าน้อยลงเคยมีมาแล้วเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อบริษัท Asahi Shuzo (อาซาฮี ชูโซะ) ผู้ผลิตสาเก Dassai (ดัซซาอิ) เคยลงประกาศโฆษณาให้ผู้บริโภคไม่ซื้อสาเกของตนจากร้านค้าปลีก ที่มักปรับราคาจนแพงเกินไป 

สำหรับโฆษณาของ Godiva หลายคนออกมาให้ความเห็นว่า การลดการซื้อช็อกโกแลตตามมารยาทจะไม่ทำให้รายได้ของ Godiva ลดลง เพราะช็อกโกแลตที่หญิงสาวซื้อให้เพื่อนร่วมงานมักเป็นช็อกโกแลตราคาถูก ไม่ใช่ช็อกโกแลตหรูอย่าง Godiva 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog